Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Cách tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà vô cùng hiệu quả

Có một số mẹo nhỏ đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để có thể hiện thực được mong muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng.

1. Các loại dầu tự nhiên
Bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như: dầu quế, bạc hà, đinh hương, bưởi hay oải hương để súc miệng. Chúng có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ nướu và tẩy trắng răng mà lại không hề độc hại.


2. Các loại hạt cứng
Ăn các loại hạt cứng cũng là một cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả vì chúng giúp làm sạch các mảng bám trên răng. Đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó hay hạt điều đều là những loại hạt rất dễ tìm và quan trọng là mùi vị của chúng thật sự hấp dẫn.


3. Tẩy trắng răng bằng nước Oxy già 
Nước Oxy già(Hydrogen peroxide) có thuộc tính oxy hóa mạnh và là chất tẩy trắng trong y tế. Hydrogen peroxide là thành phần chính yếu có trong các sản phẩm tẩy trắng răng hiện nay. Để sử dụng Oxy già để tẩy trắng răng tại nhà bạn có thể làm như sau;
- Bước 1; Làm sạch răng bằng cách chải răng thông thường.
- Bước 2: Súc miệng bằng nước Oxy già trong vòng 1 phút.
- Bước 3: Nhổ đi và súc miệng lại bằng nước ấm cho thật sạch.
Ngoài ra ngâm bàn chải trong Oxy già sau đó chải nhẹ lên bề mặt răng sẽ giúp làm mờ các vết ố và những vùng răng bị xỉn màu. Lưu  ý là sau mỗi lần như vậy cần phải súc miệng thật sạch bằng nước và không được nuốt chúng vào trong, đặc biệt là tránh sử dụng các loại Oxy già không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn.


4. Ống hút
Khi uống các loại nước có màu như cà phê, trà, nước ngọt bạn nên sử dụng thêm một chiếc ống hút nhằm hạn chế làm răng xỉn màu.
5. Tẩy trắng răng với cau
Đây là phương pháp tẩy trăng răng dân gian mà ông bà ta xưa kia hay áp dụng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng miếng cau bổ làm tư sau đó chà kĩ những vết ố trên răng, hàm răng của bạn sẽ nhanh chóng trở lại với vẻ trắng sáng.


6. Rau húng quế
Húng quế có thể tẩy trắng răng đồng thời bảo vệ răng bạn khỏi các vấn đề của nướu chẳng hạn như mưng mủ.
Lấy một vài lá húng quế đem ra phơi nắng cho đến khi chúng khô. Sau đó nghiền chúng thành bột rồi trộn vào bàn chải đánh răng để chải răng hàng ngày. 
Một cách khác bạn có thể áp dụng nữa đó là trộn bột lá húng quế với dầu mù tạt thành hỗn hợp sền sệt và sau đó sử dụng nó để làm sạch răng.


7. Táo và cà rốt
Thường xuyên ăn táo và cà rốt sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Lượng axit tự nhiên trong cà rốt cùng với sự giàu chất xơ của táo giúp loại đi những mảng bám và làm cho răng bạn trở nên trắng hơn.


8. Sô-cô-la đen
Sô- cô - la đen hiệu quả trong việc làm răng chắc khỏe và trắng hơn vì trong nó có chứa một loại hợp chất giúp làm khỏe men răng và màng bảo vệ chống lại những thực phẩm làm đổi màu men răng.


Trên đây là 8 cách tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà rất đơn giản mà bạn có thể tham khảo và thực hiện

>> Xem thêm: Bạn có biết rau mùng tơi có thể chữa lành đau nhức xương khớp


(Tổng hợp)

Lượt xem: 300
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan