Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Tết đến nhớ ăn hành muối vì những tác dụng tuyệt vời này

Trong dịp tết, chúng ta sẽ ngán ngẩm khi quá nhiều món ăn chứa chất béo như thịt đông, bánh chưng, hãy nhớ ăn hành muối để giảm hiện tượng chướng bụng, khó tiêu để "sung sức" tham gia mọi cuộc chơi nhé.

Kiến thức cho biết, theo y học cổ truyền, củ kiệu có vị cay, đắng, tính ấm vào ba kinh phế, vị và đại tràng. Củ kiệu giã dập vắt lấy nước uống hoặc đắp ngoài có tác dụng giảm đau, làm ấm bụng, chữa viêm mũi mãn tính, nôn khan, sưng đau cơ khớp, chữa phỏng nhẹ (không bị tuột da), chữa đau bụng, tức ngực khó thở, sản phụ bị kiết lỵ, bổ khí, điều hòa nội tạng, tăng cường sức đề kháng khi thời tiết giá lạnh, phụ nữ có thai bị lạnh đau bụng và hỗ trợ điều trị ung thư (phổi, dạ dày, tuyến vú).

Các loại dưa như hành củ, kiệu muối,… có vị chua ngọt rất dễ ăn. Nó có tác dụng giảm ngấy, kích thích vị giác ngon miệng hơn khi ăn những món ăn béo ngậy như thịt mỡ, bánh chưng… Chất xơ trong dưa món, củ kiệu còn có khả năng chống béo phì, cải thiện sự bài tiết cholesterol.

Ăn hành muối có tác dụng chữa bệnh gì?
Hỗ trợ tiêu hóa
Sức khỏe cộng đồng cho biết, hành muối là món ăn được lên men nên chứa nhiều men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa. Trong dịp Tết, nếu bạn ăn quá nhiều món ăn chứa chất béo như thịt đông, bánh chưng... thì hãy nhớ ăn hành muối để giảm hiện tượng chướng bụng, khó tiêu...

Tăng cường miễn dịch
Hành muối vị hăng nên giúp lưu thông máu, tăng cường tiết mồ hôi. Trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt, chống cảm lạnh và cảm cúm rất tốt.

Giảm cholesterol

Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể giảm đáng kể lượng cholesterol cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Phòng chống ung thư ruột kết

Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

Hành có tác dụng giữ nước để tránh sỏi tiết niệu , viêm khớp và bệnh gout.

Mẹo hay:

Cắt hành tây dưới nước hoặc dưới vòi nước cũng sẽ giúp ích một cách đáng kể bởi nước sẽ hòa tan các hợp chất lưu huỳnh trước khi chúng có thể tới được mắt của bạn.

Ướp lạnh hành

Các tế bào hành bị làm lạnh phản ứng chậm hơn khi cắt. Vì vậy, hãy bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt, lột vỏ ít nhất 30 phút hoặc bỏ chúng lên ngăn đá trong vòng 10-15 phút (tùy vào kích thước củ hành).

Tết này, hãy cùng gia đình chuẩn bị món hành muối thật ngon và bổ ích này nhé!

>> Xem thêm: Cách nấu lẩu ngọt tuyệt cho ngày Tết


(Tổng hợp)

Lượt xem: 301
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan