Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Trà hoa hồng mật ong - thức uống tinh khiết đánh bay cảm cúm

Trà hoa hồng vừa có ấm nóng của gừng vừa có mùi thơm thoảng thanh nhẹ của hoa hồng, mật ong sẽ giúp bạn phòng ngừa rất tốt các chứng cảm cúm trong những ngày thời tiết thất thường. Đặc biệt, trà hoa còn giúp phái nữ sở hữu làn da đẹp, sáng khỏe từ bên trong đấy nhé. Và bạn chỉ mất 5 phút để chế biến là đã có thức uống bổ dưỡng ấm áp này.

Nguyên liệu:

- 6 nụ hồng tươi hoặc khô.

- 1 túi trà lọc.

- 10 gram gừng.

- 15 ml mật ong.

- 300 – 500 ml nước nóng.

Cách thực hiện:

1. Hoa hồng rửa sạch, để qua một bên. Gừng rửa sạch thái thành lát.

2. Trong nồi nhỏ, cho nước vào đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, rót vào ly và cho túi trà vào ngâm 2 phút.

3. Sau đó lấy túi trà ra, thêm gừng đã thái lát, hoa hồng vào và để ngấm trong 8 - 10 phút. Các bạn có thể dùng lưới lọc hoặc vá để lọc gừng, hoa hồng lấy nước uống hoặc rót trà với cả gừng và hoa hồng ra tách đều được.

4. Rót trà vào tách, thêm chút mật ong và khuấy đều, có thể thêm vài lát chanh nếu thích. Bạn có thể uống trà nóng hoặc ướp lạnh đều rất ngon.

Mách nhỏ: Bạn cũng có thể pha trà hoa hồng "siêu tốc" bằng cách rửa sạch hoa hồng, để ráo nước, sau đó cho hoa và gừng vào tách, tráng với nước ấm rồi cho tiếp nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm thì thêm chút mật ong vào và thưởng thức.

Trà hoa hồng sẽ ngon hơn khi bạn chuẩn bị một ít kẹo lạc hoặc mứt hạt sen để nhâm nhi cùng. Hẳn là bạn sẽ rất thích thú với món trà này đó.

>> Xem thêm: Vì sao ăn mặn lại làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày


(Tổng hợp)

Lượt xem: 384
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan