Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Bài thuốc Đông Y bí truyền chữa khỏi bệnh xương khớp Dòng họ Đỗ Minh

Bệnh về xương khớp tuy không được xếp vào những bệnh nan y, nhưng đây cũng là chứng bệnh rất phổ biết, nhiều người mắc phải và có rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân. Điều đáng nói là nói đến bệnh này trước kia chúng ta thường nghĩ đến là bệnh của người già. Nhưng những năm gần đây, rất nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh, bệnh cũng tiến triển ngày càng phức tạp hơn.

Việc chữa bệnh đúng hướng sẽ giúp cho bệnh nhân không lãng phí chi phí và thời gian điều trị. Trong điều trị bệnh xương khớp hiện nay, điều trị bằng phương pháp Đông y đang chiếm nhiều ưu thế vì tính an toàn, không có tác dụng phụ, hiệu quả cao…. Với lịch sử hàng ngàn năm, nước ta có rất nhiều vị danh y, những dòng họ nổi tiếng với nhiều bài thuốc quý. Một trong những dòng họ nổi tiếng về nghề đông y chữa bệnh cứu người chính là dòng họ Đỗ Minh ở Hà Nam.

 

Dòng họ Đỗ Minh nổi tiếng hàng mấy trăm năm nay về nghề bốc thuốc cứu người, trong đó nổi tiếng nhất là bài thuốc chữa bệnh xương khớp và bài thuốc chữa bệnh mề đay mẩn ngứa. Mỗi một đời dòng họ Đỗ Minh chỉ chọn được 1 người có tài có đức, có tâm với nghề để truyền lại bài thuốc, người được chọn để nhận truyền lại bài thuốc của tổ tiên thường được dạy dỗ tỉ mỉ chi tiết và làm quen với y thuật từ lúc nhỏ, do vậy khi tiếp nhận bài thuốc của ông cha thì y thuật đã rất thành thạo rồi. Đây chính là cách mà dòng họ Đỗ Minh giữ gìn bài thuốc quý cũng như danh tiếng về nghề y của dòng họ mình ngày càng phát triển và không bị mai một.

Lương y Đỗ Minh Tuấn truyền nhân theo nghiệp khám chữa bệnh dòng họ Đỗ Minh

 

Bài thuốc chữa bệnh xương khớp của dòng họ Đỗ Minh đã được hoàn thiện và phát triển lên một tầm cao mới. Trước kia bài thuốc được truyền qua các đời và được người tiếp nhận lưu giữ và sử dụng dựa trên kinh nghiệm ông cha truyền lại và kinh nghiệm của bản thân là chính, thì đến đời lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc đã được lương y hoàn thiện trên cơ sở những kiến thức y học khoa học, kinh nghiệm của ông cha truyền lại, kinh nghiệm của bản thân lương y cũng như tham khảo ý kiến của những thầy thuốc giỏi. Bài thuốc là cứu cánh của rất nhiều bệnh nhân xương khớp (như thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, gai cột sống…), giúp họ thoát khỏi bệnh tật, thoát khỏi nguy cơ tàn tật và trở thành người khoẻ mạnh sống có ích cho xã hội, và đây cũng là tôn chỉ chữa bệnh của dòng họ Đỗ Minh cũng như lương y Đỗ Minh Tuấn.

 

Bài thuốc là kết hợp hài hòa của 4 loại thuốc điều trị, đem lại hiệu quả điều trị cao nhất, thông tin chi tiết về bài thuốc đông y như sau:

 

Thuốc đặc trị bênh xương khớp:

Thành phần: Tơ hồng xanh, gối hạc, phòng phong, dây đau xương, xuyên quy, vương cốt đằng, ngưu tất, đỗ trọng, cẩu tích, hy thiêm, độc hoạt, thạch cao, chi mẫu,… và một số thảo dược quý khác.
Công dụng: Khu phong, tán hàn, trừ thấp, giảm đau, sơ thông kinh lạc,… đặc trị các bệnh xương khớp như: thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…


 

Thuốc hoạt huyết bổ thận:

Thành phần: Xích đồng, tơ hồng xanh, hạnh phúc, cà gai, bách bộ, gắm, cành sung, bồ công anh, nhân trần, hoàng kỳ, ba kích…
Tác dung: Có tác dụng bổ thận, trừ thấp, giải độc, tăng cường chức năng thận, ích tủy sinh huyết, mạnh gân cốt, ngoài ra thuốc còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống bệnh tái phát.

 

Thuốc bổ gan giải độc:

Thành phần: Bồ công anh, kim ngân cành, diệp hạ châu, hạ khô thảo, sài đất, tơ hồng xanh, nhân trần, …
Tác dung: Thuốc có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm sưng, giảm đau, giảm phù nề.

 

Thuốc kiện tỳ ích tràng:

Thành phần: Bạch truật, bạch thược, phục linh, hoàng kỳ, trần bì, đẳng sâm, phụ tử, quế chi, ý dĩ nhân và một số dược liệu khác.
Công dụng: Hòa giải can – tỳ, kiện tỳ tiêu thực, giúp hành khí hóa ứ, bổ can thận, tăng cường chức năng của tỳ vị, chức năng đại tràng. Chủ trị đau bụng, tiêu chảy, phân sống, táo bón, đi ngoài nhiều lần, ổn định tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể, nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc chữa xương khớp.

(Sưu tầm)

Lượt xem: 299
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan