Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Những loại trà tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Đây là những loại trà dược đều từ nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ làm, dễ uống và có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, người bệnh nên sử dụng thường xuyên.

Trà việt quất

Việt quất là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và đặc biệt có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Trong quả việt quất có chứa thành phần chất glycoquinine giúp ổn định lượng đường trong máu. Do đó, đây được coi là một trong những loại trà thảo dược tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà ô long

Được biết đến với công dụng làm giảm lượng glucose và gructosamine trong máu, trà ô long nguyên chất hiện nay được nhiều người sử dụng. Đặc biệt, loại trà này rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bạn cần tìm mua trà ô long nguyên chất, không nên uống loại trà qua chế biến và bảo quản như thức uống đóng chai.

Trà bồ công anh

Bồ công anh giàu các chất kháng oxy hóa, giàu canxi, sắt… rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các hợp chất trong bồ công anh còn có thể giảm mức độ glucose trong máu xuống mức trung bình. Sau khi thu hái cây bồ công anh, bạn đem phơi khô và bảo quản cẩn thận để hãm trà uống hàng ngày.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc còn rất tốt cho người bệnh tiểu đường, ngoài ra trà này còn có công dụng giúp an thần, chữa mất ngủ, hạ huyết áp, giải nhiệt, mát gan,... Mỗi ngày uống một cốc trà hoa cúc có chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm các biến chứng như thị lực giảm, các vấn đề về thận.

Trà từ cây xô thơm

Tinh chất trong cây xô thơm có khả năng tăng cường hoạt động của insulin ở các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Nhờ vậy, những người bị bệnh tiểu đường có thể uống trà này mà không lo làm tăng các triệu chứng bệnh.

Trên đây là nhưng loại trà dễ làm và dễ uống không chỉ cho người mắc bệnh tiểu đường mà người bình thường cũng có thể dùng hàng ngày. Tuy nhiên, để điều trị bệnh hiệu quả nhất thì quan trọng vẫn là chế độ dinh dưỡng và chế độ động khoa học, hợp lý của người bệnh.

>> Xem thêm: Tạm biệt viêm khớp chỉ bằng những mẹo đơn giản


(Tổng hợp)

Lượt xem: 695
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan