Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Chữa bệnh quai bị từ bài thuốc họ đậu

Quai bị là loại bệnh có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào, nhưng thường gặp hơn ở lớp trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh. Bệnh phải kéo dài ít nhất 4 ngày thì việc chữa trị mới thấy kết quả. Bệnh quai bị làm hàm bị sưng, rất nguy hiểm. Nếu không kịp thời chữa trị có thể biến chứng gây ra vô sinh ở nam giới. Bệnh này thường lây lan qua nước bọt, nên phải cho bệnh nhân dùng đũa, muỗng…riêng. 

Một số bài thuốc với hạt đậu có tác dụng chữa trị chứng bệnh này rất đơn giản như sau:
Bài thuốc với Đậu đỏ:
Khi bị chứng quai bị, nên dùng một vốc đậu đỏ tán nhỏ mịn, trộn với lòng trắng trứng gà hòa thêm giấm rồi thoa phết một lớp dày lên chỗ sưng đau, khoảng 2 tiếng đồng hồ là thấy kết quả. Có thể tiếp tục thoa khi hỗn hợp trên chỗ phết đã khô, sau dùng khăn ướt lau sạch. Nên cho người bệnh ăn tàu hũ chấm với nước tàu vị yểu (xì- dầu) để giải độc. Mỗi ngày ăn 3 miếng có thể làm tan máu ứ, giải độc ở chỗ hàm sưng.


Bài thuốc với Đậu xanh:
Bị nhiễm bệnh sưng quai bị, đau nhức phát sốt. Mau lấy một vốc đậu xanh, tán thật nhỏ, trộn với giấm, phết thật dày lên chỗ sưng, hễ khô lại thấm thêm giấm, hàng ngày đều làm vậy vài lần thì khỏi.
 
>> Xem thêm: 6 loại thực phẩm tốt cho xương khớp


(Tổng hợp)

Lượt xem: 275
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan