Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Chữa bệnh sỏi thận từ một số bài thuốc dân gian hay

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp hóa đã kéo theo nhiều vấn đề ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người. Trong đó nguồn nước ngầm ngày càng bị ô nhiễm nặng do sự thẩm thấu của các chất độc hại, từ các hoạt động khai thác, sản xuất…. Bệnh sỏi thận và viêm đường tiết niệu gia tăng hàng ngày khi phải sử dụng nguồn nước có chứa nhiều tạp chât nguy hại. Trước đây bệnh sỏi thận chỉ thấy ở người cao tuổi, nhưng trong vài năm trở lại đây, tỉ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh sỏi thận  có chiều hướng gia tăng mạnh.  

Uống nước không đủ cũng là nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận. Khi bị sỏi thận, nếu sạn còn nhỏ thì có thể uống thuốc là khỏi nhưng nếu sạn to thì phải phẫu thuật hoặc bắn tia laser làm tan sỏi. Bệnh sỏi thận thường tái phát trở lại vài năm sau đó, điều này có nghĩa người bệnh phải sống chung với sỏi thận. Bệnh này thường gây ra cho người bệnh những cơn đau rất dữ dội, phải đi cấp cứu và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

 

Dưới đây,là một số phương thuốc chữa bệnh sỏi thận rất đơn giản mà đem lại hiệu quả rất cao.

 

Bài thuốc 1: Trái chuối hột chín, lấy hạt, phơi khô, rang và tán thành bột. Uống 2-3 lần/1 ngày, uống từ 10-20 ngày, mồi lần uống 1 muỗng café.

Bài thuốc 2:  Hái 1 nắm lá thúi địch, vắt nước uống sống, 2 lần/1 ngày. Bạn uống liên tục trong 10 -20 ngày, sạn sẽ tan hết.

>> Bài thuốc chữa phong thấp từ cây Đinh lăng

 

Bài thuốc 3: Lấy 1 nắm lá ngò gai, hơ lửa rồi bỏ vào nồi với 3 chén nước, đun còn lại 8 phần. Ngày uống 3 lần, nam 7 ngày, nữa 9 ngày lien tục thì sạn ra hết.

Bài thuốc 4: Cắt, phơi khô dây hàn the (còn gọi là Sơn lục đậu), sao khô. Mỗi ngày nấu 1 nồi, uống liên tục trong vòng 1 tháng sẽ tan hết sạn.

Bài thuốc 5: Vắt nước đọt gòn còn non, uống 1 ngày/1 tô trong vòng 1 tháng. Cách này rất hiệu nghiệm, kết quả đạt 100%. Phương thuốc chữa bệnh sỏi thận này đã có nhiều người áp dụng và cho kết quả rất tốt.

Bài thuốc 6: Hái 1 nắm lá bông bụt, cho chút muối, cho ít nước vắt sệt sệt. Uống trong vòng 15 ngày và 2 lần/1ngày.

Bài thuốc 7: Hái 5-10 lá trầu loại lớn, sắc 3 chén nước, đun còn 1 chén, uống liên tục trong 10 ngày. Còn xác lá trầu thì nấu nước uống để bệnh không tái phát. Đây là phương thuốc chữa bệnh sỏi thận với nguyên liệu dễ kiếm và cách làm khá đơn giản.

Bài thuốc 8: Một phương thuốc giúp bạn giảm đau rất nhanh khi bị bệnh sỏi thận. Bạn lấy trái khóm (trái dứa, trái thơm), bỏ phèn chua vào ruột, vắt nước uống ngày vài lần là tan sạn. Và bạn chỉ uống hoảng 15 phút là hết đau.

Bài thuốc 9: Lấy trái chuối hột non, giã lấy nước chừng 1 ly, cho ít muối. Bạn uống liên tục sẽ tiêu sạn.
Bài thuốc 10: Lấy lòng trắng của 2 hột vịt lộn hòa với ít rượu trắng, uống 1 vài lần là khỏi. Phương thuốc chữa bệnh sỏi thận này phù hợp với với bệnh nhân đau 2 bên trái thận và đi đứng khó khăn.

(Tổng hợp)

Lượt xem: 258
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan