Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

4 vị thuốc bổ gan tiêu độc tốt nổi tiếng trong dân gian

Trong cơ thể chúng ta mỗi một bộ phận đều có một chức năng riêng biệt. Những biến đổi dù nhỏ của các bộ phận này cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Gan là bộ phận có chức năng thải độc tố ra ngoài cơ thể. Khi gan vật vấn đề, đồng nghĩa rằng các loại độc tố sẽ ứ đọng trong cơ thể. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến độc giả những vị thuốc bổ gan tiêu độc nào tốt nhất và an toàn nhất được lưu truyền trong dân gian từ xưa.

Thuốc bổ gan từ quả đu đủ

Thường thì khi tìm các loại thuốc bổ gan tiêu độc nào tốt nhất, nhiều người ngay lập tức sẽ tìm đến các loại thuốc Tây y đắt tiền mà quên đi ngay trong vườn quê nhà mình cũng có 1 loại “thuốc” vô cùng hiệu quả là quả đu đủ.

Quả đu đủ có vị ngọt, có khả năng hỗ trợ chức năng gan, bổ trợ sức đề kháng. Ngoài ra, quả đu đủ còn có khả năng bổ máu, giúp người bệnh ngủ ngon hơn, sâu hơn, đỡ mệt mỏi hơn.

Thuốc bổ gan từ trái khổ qua

Theo đông y, trái khổ qua có vị đắng, tính hàn, ăn rất tốt cho cơ thể. Trái khổ qua từ lâu đã được người người vinh danh là một loại thảo dược chữa bách bệnh. Không phải ngẫu nhiên mà nó được nhiều người sử dụng để chữa bệnh như vậy. Trái khổ qua có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, bệnh đái tháo đường, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể,… Đối với các người bệnh đang gặp các vấn đề về gan có thể thường xuyên ăn trái khổ qua nhà mình giải trừ độc tố, mát gan,…

Người bạn có thể có nhiều cách để chế biến trái khổ qua này từ ăn sống như vậy cho đến khi được nấu  canh khổ qua. Các hiệu thuốc đông y thậm chí còn phơi khô khổ qua để sắc thuốc.

Thuốc bổ gan từ quả trứng gà

Trong danh sách các loại thuốc bổ gan tiêu độc nào tốt chúng ta không thể bỏ qua quả trứng gà bởi những tác dụng của nào đây loại. Trong quả trứng gà có rất nhiều các loại vitamin B khác nhau. Quả trứng gà có vị ngọt, thơm, rất dễ ăn. Quả trứng gà có tác dụng chống Oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, các vết thương ngoài da chóng lành lặn.

Ở các vùng quê, cây trứng gà được trồng rất nhiều. Hàng ngày các bệnh nhân bị bệnh gan có thể ăn loại quả này để hỗ trợ gan.

Thuốc bổ gan từ cây gấc

Gấc có vô vàn tác dụng. Một lần nữa gấp lại có trong danh sách các loại thuốc bổ gan tiêu độc nào tốt nhất trong dân gian. Thông thường thì người ta biết đến nhất là một loại quả tốt cho đôi mắt nhưng không phải ai cũng biết rằng hứa còn tốt cho hệ tiêu hóa và tốt cho gan. Bí mật nằm ở hạt của quả gấc được bảo vệ bởi một lớp mỏng dưỡng chất vitamin E. Nó có tác dụng làm đẹp rất tốt, chị em vừa có thể chăm sóc làn da, vừa có thể kết hợp chữa bệnh.


>> Xem thêm: Rau má - Thuốc hay chữa ung thư dạ dày


(Tổng hợp)

Lượt xem: 301
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan