Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Bài thuốc hoa cau, vườn trầu trị viêm họng, ho dai dẳng

Ho và viêm họng thường là biểu hiện của 1 căn bệnh. Nhiều virus và vi khuẩn có thể truyền nhiễm từ vật chủ này sang vật chủ khác thông qua ho. Tham khảo bài thuốc hay từ hoa cau vườn trầu để rõ hơn về phương pháp trị ho dai dẳng.

Ho và viêm họng là bệnh vặt hàng ngày, bệnh xẩy ra nhiều khi giao mùa, thường kèm theo nóng sốt, hầu hết người bị ho và viêm họng sẽ tự khỏi sau ít ngày. Nhưng một số nguyên nhân khác cũng gây nên bệnh ho và viên họng.  Lúc này là do một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra, do không khí ô nhiễm, hút thuốc lá, hen suyễn, bệnh trào ngược dạ dày, do chảy nước từ mũi hay khoang mũi xuống, viêm phế quản mãn tính, ung thư phổi, suy tim và dược phẩm …. 

>> Vỏ cau chữa bệnh xơ gan cổ trướng

 

Ngày nay dân gian vẫn thường nhắc câu “Hoa cau, vườn trầu” như là một bài thuốc trị ho và viêm họng lưu truyền từ đời ông cha. Để trị dứt cơm ho và viêm họng bài thuốc sau sẽ vô cùng hữu ích cho người bệnh.

Phương pháp đơn giản: Lấy 4,5 lá trầu không, đắp vào cổ họng từ cằm trở xuống hõm đáy cổ. Quấn bằng băng keo để không rớt ra. Nên làm về tối trước khi đi ngủ.

Phương pháp phức tạp: Lấy 4,5 lá trầu không, cộng thêm chút vôi (vôi ăn trầu), cộng hạt cau khô đã nghiền nhuyễn. Trộn chung vào với nhau và giã nát, cho thêm chút nước tạo thành cao sền sệt. Trét cao này lên một miếng giấy (giấy bạc là tốt nhất) đắp vào cổ họng buộc lại. Làm vào ban đêm khi đi ngủ và để vậy cho tới sáng thì gỡ ra.


(Tổng hợp)

Lượt xem: 414
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan