Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Bài thuốc tự nhiên chữa ợ hơi, ợ chua từ cây tự nhiên

Ợ hơi, ợ chua xảy ra khi dạ dày dư axit cần thoát hơi ra ngoài để giảm áp lực. Với những gợi ý sau đảm bảo chứng này sẽ "một đi không trở lại". Khi tình trạng ợ hơi, ợ chua xảy ra nhiều hơn 3-4 lần sau khi ăn thì đây có thể là dấu hiệu tiềm ẩn một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Vì vậy, phòng còn hơn chữa, hãy tham khảo những bài thuốc tự nhiên sau để bảo vệ sức khỏe cho dạ dày bạn nhé! 

1. Sử dụng gừng: Dùng vài lát gừng tươi nhai trước khi ăn sẽ giúp giảm triệu chứng ợ hơi, ợ chua sau khi ăn, hoặc bổ sung 1 ly trà gừng kết hợp với mật ong dùng để uống sẽ có tác dụng hiệu quả hơn. 


2. Đu đủ: Đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain giúp loại bỏ các vấn đề về dạ dày, chống chướng bụng, đầy hơi và ợ. Hãy bổ sung đu đủ vào thực đơn nhé. 


3. Dùng lá bạc hà: Chỉ cần rót nước sôi vào ly có vài lá bạc hà, khuấy đều trong 5 phút và uống trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngăn chặn được những lần ợ hơi, ợ chua. 


4. Dùng lá đinh hương: Nhai lá đinh hương sau khi ăn và bạn sẽ không còn bị cơn ợ nóng, ợ chua hành hạ nữa. 

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, trước khi sử dụng bài thuốc, vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ)
>> Xem thêm: Tại sao cherry đắt đỏ, nhưng vẫn không ít người tìm mua?


(Tổng hợp)

Lượt xem: 308
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan