Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Bơ dầm sữa chua cho tóc đen da trắng

Bơ dầm sữa chua chính là món ăn tối ưu cho cho làn da, mái tóc và vóc dáng của chị em phụ nữ, và quan trọng hơn đó còn là món ăn lợi đủ đường cho sức khỏe. Hãy cùng thuochay.vn khám về thức uống bổ dưỡng này nào!

Giá trị dinh dưỡng:

Bạn có biết vitamin E có trong quả bơ là loại vitamin từ hoa quả dễ hấp thu vào da nhất? Việc bạn sử dụng bơ dầm sữa chua thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bổ sung liều lượng lớn vitamin E để có làn da mịn màng và sáng đẹp, thêm vào đó axit linoleic này còn giúp giảm thiểu tổn thương da. Axit folic là nhân tố quan trọng giúp bổ sung sắt, bổ máu giúp da trở nên hồng hào, giúp da chắc khỏe từ sâu bên trong.


Bơ cũng là loại quả cung cấp axit oletic giúp dưỡng ẩm và làm mềm mịn da, chính vì thế ngày nay khoa học sử dung công nghệ cao để tinh chiết loại axit này để cung cấp cho chị em như một loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu không mua được loại mỹ phẩm này bạn có thể sử dụng thịt bơ trực tiếp để xoa lên da hoặc sử dụng các món ăn, đồ uống có nguyên liệu chính là bơ.
Hệ quả tất yếu và quan trọng nhất của những tinh chất có trong trái bơ đó là trong bơ có các axit béo Omega -3 để giúp con người chống lão hóa và giữ cho da bạn nhìn tươi trẻ hơn. Với lượng lớn vitamin C và beta carotene giúp da bạn phục hồi pro- vitamin củng cố sợi collagen, làm tăng sự đàn hồi, chống lại quá trình chảy xệ, nhăn da.
Bạn có thể sử dụng mặt nạ bơ sữa chua mỗi tuần để có thể cải thiện làn da mỗi ngày.


Với tóc, bơ lại cung cấp các vitamin A,B,C,E và K để nuôi dưỡng da đầu và chân tóc. Hàm lượng protein và amin axit béo có công dụng làm tóc bóng mượt, cung cấp độ ẩm giúp tóc không bị xơ rối, giảm gầu.
Cách làm bơ dầm sữa chua ngon:
Bơ đem cắt hạt lựu nhỏ. Cho 1 hộp sữa chua, 20ml dữa đặc, và 100ml sữa tươi không đường vào bát, sau đó cho bơ rải lên trên rồi phủ lớp đá. Khi ăn bạn dùng thìa quấy đều là được. Nếu không thích ăn đá bạn có thể cho bơ vào tủ lạnh ướp trước khi ăn.


Bơ sữa chua là công thức kết hợp hoàn hảo để giúp bạn có vóc dáng thon gọn, làn da mịn màng.
Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các món ăn khác để thay đổi hương vị cho khỏi nhàm chán như sinh tố bơ, bơ dầm sữa đặc, bơ dầm đường.
>> Xem thêm: 6 thức uống - Đẹp da - Phòng chống ung thư


(Tổng hợp)

Lượt xem: 328
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan