Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Cách hạ sốt cho bé bằng rau diếp cá

Theo đông y, diếp cá vị cay, hơi lạnh, hơi độc, vào phế kinh. Có tác dụng tán nhiệt, tiêu ung thũng..chủ trị các chứng bệnh thông thường rất tốt.

Các hoạt chất trong giấp cá là quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời có tác dụng làm vững bền mao mạch. Tinh dầu giấp cá có tác dụng kháng viêm, khánh khuẩn mạnh. Diếp cá từ lâu đã được trồng lấy lá làm rau ăn coi như một món ăn bài thuốc mà người Việt đã sử dụng bao đời nay.

Đặc trưng nhất của rau diếp cá là thanh nhiệt giải độc nên dân gian thường dùng trong trường hợp trẻ em bị sốt cao hoặc sốt thông thường với cách làm đơn giản như sau:

Lấy khoảng 20-40gr (tương đương 1-2 nắm tay) cây giấp cá rửa sạch. Sau đó giã nát, lọc lấy nước, đun sôi, cho một chút đường, cho trẻ uống. Đây là cách hạ sốt cho bé rất phổ biến được nhiều phụ huynh áp dụng vì tính hữu hiệu nó.

Khi trẻ mắc sởi có biểu hiện sốt, nổi ban: Phụ huynh có thể sử dụng rau diếp cá để hỗ trợ điều trị sởi cho trẻ vì rau diếp cá có nhiều vitamin C, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

>> Xem thêm: Chữa lở miệng bằng cây bỏ Mẩy

(Tổng hợp)
 

Lượt xem: 292
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan