Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Chăm sóc da với 5 loại mặt nạ đơn giản mà hiệu quả

Việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người, khi môi trường khiến cơ thể cảm thấy khó chịu và làn da chính là “nạn nhân” gặp rắc rối đầu tiên. Tác động bởi môi trường, thời tiết và hay chính sự thay đổi hàm lượng hormone mà da sẽ bị nhờn và mọc mụn. Để có làn da đẹp, trắng mịn, đặc biệt trong mùa hè, hãy tham khảo những gợi ý về cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản dưới đây.

1, Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Trong danh sách các hỗn hợp chăm sóc da mùa hè không thể thiếu khoai tây. Khoai tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin B cùng các khoáng chất tốt cho việc nuôi dưỡng da khỏe mạnh và trắng sáng. Sử dụng mặt nạ khoai tây để chăm sóc da mùa hè cũng như mùa khô có thể giúp làm giảm các vết thâm nám, mụn nhọt trên da và làm da trắng dần lên trông thấy. Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi là sự kết hợp hoàn hảo cho da, cách làm đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm.

C:\Users\VNPro\Desktop\khoai-tay-giup-ban-tri-seo-tham-hieu-qua-voi-sua-chua.jpg

Khoai tây luộc chín sau đó nghiền nát, lấy một lượng vừa đủ trọn với hỗn hợp sữa tươi không đường.Trước khi đắp mặt nạ từ hỗn hợp nên rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để lỗ chân lông mở, giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Đắp mặt thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch.

2, Mặt nạ sữa chua - nha đam

Sữa chua vốn luôn được sử dụng rất nhiều để làm mặt nạ chăm sóc da mùa hè hiệu quả, đặc biệt cho da nhờn, nha đam là một đại diện dưỡng tự nhiên giúp trị mụn da và làm căng mượt da, sự kết hợp hai nguyên liệu tuyệt vời này sẽ tạo ra hôn hợp mặt nạ tốt nhất cho mọi làn da.

C:\Users\VNPro\Desktop\Cach-lam-mat-na-nha-dam-duo.jpg

Trước tiên, hãy gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài  của nha đam tươi, lấy phần thịt xoay nhuyễn sau đó trọn với một lượng đủ sữa chua không đường, đắp mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước để có hiệu quả tốt nhất.

 

13 công dụng của súp lơ có thể bạn chưa biết

 

3, Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng

Làn da vào mùa hè sẽ sẽ bị xạm đen bởi tác động của ánh nắng mặt trời, đây là lưu ý lớn đối với quy trình chăm sóc da mùa hè. Lòng trắng trứng với tác dụng nuôi dưỡng da trắng sáng hơn luôn là nguyên liệu lý tưởng cho da vào ngày nóng.Việc kết hợp với nước cốt tranh sẽ giúp da sạch nhờn và bụi bẩn.

C:\Users\VNPro\Desktop\chanh-trung.jpg

Trộn lòng trắng trứng 1 quả với 2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi, sau đó đánh bông lên. Sử dụng hỗn hợp khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

4, Mặt nạ cà chua và mật ong

Cà chua là loại quả chứa nhiều nguồn vitamin tự nhiên tốt cho các loại da, để có làn da mịn màng chúng ta vẫn hay đắp mặt với các lát cà chua, nhằm tăng cường hiệu quả hãy kết hợp với mật ong để có được một loại hỗn hợp mặt nạ chăm sóc da mùa hè tuyệt vời hơn.

C:\Users\VNPro\Desktop\Mặt-nạ-cà-chua-mật-ong.jpg

Sử dụng từ 1 đến 2 quả cà chua tùy theo loại nhiều hay ít bột để ép lấy nước. Sau đó cho mật ong vào nước ép cà chua và đánh đều lên. Thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20- 25 phút và rửa lại bằng nước sạch.

5, Mặt nạ dưa leo

Dưa leo có tác dụng tốt trong việc se khít lỗ chân lông bởi các thành phần hữu ích như Vitamin C, B1, B2, V3, B5, B6…Dưa leo giúp chăm sóc da mùa hè dễ chịu hơn, da mịn màng, hết khô sần và đẩy lùi tình trạng lão hóa.

C:\Users\VNPro\Desktop\matnadualeocachdapmatnadualeo1.jpg

Sau khi rửa sạch mặt lấy 1 quả dưa leo thái lát nhỏ rồi đắp mặt trong vòng 20 phút. Hoặc bạn cũng có thể say nhuyễn sau khi bỏ vỏ dưa leo tạo thành hỗn hợp với mật ong để đắp. Cuối cùng hãy rửa lại bằng nước lạnh để làn da được thư giãn tốt nhất.

Lưu ý không nên đắp hàng ngày vì dưỡng chất từ các hỗn hợp sẽ không kịp hấp thụ thậm chí gây phản tác dụng. Hãy đắp các loại mặt nạ thiên nhiên này khác nhau từ 2 – 3 lần trong tuần để da được chăm sóc đầy đủ và tốt nhất. Hạn chế tiếp xúc với ánh năng mặt trời sau khi đắp mặt nạ, kết hợp uống nhiều nước và sinh tố hoa quả để chăm sóc da mùa hè hiệu quả.

Lượt xem: 320
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan