Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Chữa bệnh trầm cảm với những nguyên tắc đơn giản

Trầm cảm hiện nay được coi là một căn bệnh nguy hiểm khiến cho con người có thể thay đổi cách nhìn đối với thế giới bên ngoài và thấy tất cả mọi điều đều là vô vọng. Không những làm cho công việc và cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn gần như không thể vượt qua mà còn khiến cho ta cảm thấy cô đơn. Sau đây thuochay.vn sẽ giúp bạn nhận ra các dấu hiệu và cách chữa bệnh trầm cảm.

Hãy làm bất cứ những điều gì đó mà bạn thích

Chính những hoạt động nhỏ là cách chữa trầm cảm đầu tiên rất hiệu quả. Các hoạt động nên nhắm tới sở thích của bạn chẳng hạn như là việc tập thể dục, nói chuyện trao đổi với bạn bè. Bạn nên tránh những cảm giác chán đời, cố gắng làm cho cuộc sống bận rộn hơn, thêm việc ở cơ quan hoặc học tập thêm. Cũng nên thường xuyên đi chơi, giải trí với những loại hình nghề thuật mà mình không chán. Không nên bỏ qua cơ hội, bạn sẽ cảm thấy rằng mình có ích cho mọi người xung quanh và được người khác quý mến.

Sữa chua cũng là cách chữa trầm cảm hiệu quả 
Cụ thể trong thí nghiệm của các chuyên gia trường Đại học Cork tại Ireland đã tìm thấy cách giúp giảm căng thẳng đó chính là ăn sữa chua vào mỗi bữa ăn sáng. Các chuyên gia đã thực hiện thí nghiệm trên chuột và nhận ra được lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus giúp cho chuột ít có biểu hiệu trầm cảm và lo lắng hơn. Hàm lượng chất corticosterone, một số loại hormone căng thẳng ở những con chú chuột được bổ sung lợi khuẩn cũng sẽ thấp hơn.

Luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ

Những nhà khoa học cũng đã tập trung nghiên cứu những chế độ ăn uống phù hợp chống lại stress. Giảm căng thẳng có thể giúp phần nào kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Nhiều người bị thừa cân hoặc gặp phải tình trạng béo phì không biết những thực phẩm họ dùng hàng ngày cũng chính là một phần nguyên nhân gây stress. Căng thẳng kéo dài triền miên có thể gây ra những vấn đề đối với sức khỏe như là bệnh tim, bệnh cao huyết áp, tăng cân (có thể dẫn đến hiện tượng thừa cân hoặc béo phì).

Kiểm soát sự nóng giận cũng giúp chữa bệnh trầm cảm
Thường thì cảm giác tức giận sẽ càng làm stress tăng cao. Do vậy để có thể kiểm soát được sự tức giận và chống stress có thể ăn lê, chuối, chuối, ngô, đậu, khoai tây, gà tây. Khi gặp phải tình trạng tức giận cần bổ sung thêm kali, một chất điện phân giúp cho giảm huyết áp. Trường hợp này nên chọn những loại thực phẩm có rất nhiều chất chống được oxy hóa như vitamin C và E và khoáng chất. Chất giúp chống oxy hóa “sửa chữa” những thiệt hại của tế bào đây cũng là cách chữa trầm cảm đơn giản mà hiệu quả.

Hạn chế với những đồ dùng công nghệ

Nghiên cứu của nhà tâm lý học Mark Becker tại Đại học Michigan, Mỹ cho thấy rằng những người hay sử dụng thiết bị công nghệ cùng một lúc dễ bị đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Họ đã tiến hành khảo sát thực tế trên 319 sinh viên và phát hiện ra rằng những người sử dụng nhiều thiết bị truyền thông cùng một lúc thường có nguy cơ mắc các triệu chứng liên quan đến bệnh trầm cảm cao gấp 2 lần so với nhóm ít dùng.

Chữa bệnh trầm cảm bằng cách ngủ sâu giấc
Giấc ngủ sâu và đầy đủ sẽ giúp chống lại hiện tượng stress. Để góp phần cải thiện chất lượng của giấc ngủ, chiến đấu chống lại sự căng thẳng cần ăn đậu đậu lăng, hay bột yến mạch, rau cải. Hầu hết những loại này sẽ cung cấp magiê hoạt động như liều thuốc định thần tự nhiên để giúp thư giãn các cơ bắp, mạch máu và hỗ trợ rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra thì magiê cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc kích thích của serotonin (một hormone điều tiết yên tĩnh).

Có thể bạn đang cảm thấy vô cùng tuyệt vọng ngay trong quá trình điều trị vì dường như họ không bao giờ bệnh có thể tốt hơn được. Tuy nhiên, cảm giác đó sẽ khiến cho triệu chứng và tình trạng của bệnh trở nên tồi tệ. Với 6 cách chữa trị bệnh trầm cảm như trên hi vọng giúp bạn có thêm thời gian và chăm chỉ điều trị, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

>> Xem thêm: 9 lợi ích tuyệt vời của quả bí đỏ với sức khỏe


(Tổng hợp)

Lượt xem: 349
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan