Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Chữa chứng mất ngủ từ các bài thuốc hay

Mất ăn không bằng mất ngủ là câu nói thường ám chỉ đến thể trạng của con người khi bị chứng mất ngủ hành hạ. Dưới đây là những bài thuốc dân gian vừa đơn giản, hiệu quả giúp bạn chống lại căn bệnh mất ngủ và tìm lại cho mình giấc ngủ ngon.

Táo chua
Tinh dầu trong hạt táo có tác dụng tốt trong việc an thần, dưỡng náo vì thế chỉ cần dùng hạt táo chua giã nhỏ và đun sôi với nước trong khoảng 15 phút. Dùng nước vừa đun để uống hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

>> Công dụng chữa Ung thư từ "Tinh chất thông đỏ"

 

Nhãn
Lấy cùi nhãn tươi với nước nấu thành canh rồi để nguội. Dùng canh này hàng ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Canh nhãn tươi giúp thúc đẩy tuần hoàn máu làm máu lưu thông lên não tốt hơn tránh suy thoái thần kinh, giảm căng thẳng và mệt mỏi giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Táo đỏ
Lấy khoảng 200gram táo đỏ tươi sắc cùng với 500ml nước. Sau đó dùng nước này thay cho nước uống hàng ngày. Loại nước này giúp bổ thận, mát gan giải nhiệt làm cho tinh thần thoải mái.

Quế
Dùng 10g quế khô trộn với 100g hạt sen tươi và khoảng 300ml nước. Nấu các thành phần trên thật kĩ thành canh và có thể cho thêm một chút đường để dễ uống.


Quế và hạt sen có tác dụng an thần, ngủ ngon và dưỡng sắc. Người già thường sử dụng loại canh này để bồi bổ cơ thể và tinh thần. Quế kết hợp với hạt sen sẽ trở thành món ăn an thần tốt cho người cao tuổi

(Tổng hợp)

Lượt xem: 282
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan