Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cà tím bạn nên biết

Cà tím được xem là một trong những loại quả nấu ăn có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Hãy tham khảo kiến thức dưới đây để có được bài thuốc hay chữa được mốt bệnh thường gặp trong gia đình mình nào.

Thứ 1 : Giảm cân
- Chât xơ có trong cà tím có công dụng khác là giảm cân. Chất xơ là thực phẩm tương đối cồng kềnh, tức nó chiếm nhiều chỗ bên trong dạ dày. Do đó, khai vị bằng mon cá tìm, những người ăn kiêng có thể có cảm giác no bụng và thưởng nạp ít calo hơn.
- Ngoài ra các chaá xơ là chất chậm tiêu hóa và mất rất nhiều thời gian để có thể di chuyển từ dạ dày đến đường tiêu hóa. Chính vì điều này, cà tím giữ cho người ăn kiêng cảm thấy có nhu cầu ăn vặt và giữa các bữa ăn, từ đó giúp cho việc giảm cân được hiểu quả hơn.


Thứ 2: Giảm nguy cơ ung thư
Chất xơ đong đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn điều trị ung thư đại tràng vì nó là một dưỡng chất tương đối xốp, vì vì điều này khi mà di chuyển qua đường tiêu hóa, nó sẽ có xu hương hấp thụ độc tố và hóa chât có thể gây ra bệnh ung thư ruột kết, Để có kết quả tốt nhât, những ai muốn giảm nguy cơ phát bệnh ung thư đại tràng nên ăn cả lớp vỏ cà tím nhé. theo như ngiên cứu phát hiện ra rằng cà tím có thể chứa được nhiều chất xơ hơn là bản thân trái cà.
Thứ 3. Giúp bỏ thuốc lá
- Theo như các nhà khoa học thuộc trường đại học michigan mỹ đã phát hiện ra bên trong cà tím cũng có nicotin và thấy trong thí nghiệm cứ 10g cà tím thì có hiệu quả tương tự như là bạn hút thuốc suốt 3 giờ. Vậy có lời khuyên khi mà bạn thèm thuốc lá thì hãy ăn các món ăn cà tím ngon lành mát bổ này để tránh được độc hại.


Thứ 4 Giảm huyết áp bằng các món chay
- Nhiều món chay dùng cà tím. Ví dụ như cà tím nhồi ôm - cà tím dài 3 quả nhỏ cùng với nhân thịt chay cùng với sốt cà chua 15ml, dầu vừng 2 thìa gia vị. Cà bạn đem thái dọc làm 2 nửa bỏ ruột, sau đó đem ngâm nước muối, sau đó đem vớt ra nhồi nhân thịt chay đã trộn với gia vị đem rán vàng phía nhồi nhân, sau đó đem xếp vào xoong. Sau đó tiếp tục xào hành bột mì và sốt cà chua để om.
Thứ 5 Phòng chống ban tía ở người già
- Ở tuổi 60 -70 thì người già thường bị trên mặt, tay có tình trạng ú huyết nổi ban tía hay từng chấm, có khi phải nhìn kỹ mới có thể thấu được. Để có thể khắc phục tình trạng này thì bạn lên ăn cà tím . Cà tím lại mềm nên người già dễ ăn, dễ tiêu.
Thứ 6 . Chữa đái ra máu
- Sắc quả cà tím ra cuống để uống, bài thuốc này giúp chữa chứng đái ra máu rất hiệu quả.


Thứ 7. Viêm gan vàng da
- Sử dụng mấy quả cà tím đem thái nhỏ sau đó đem trộn với gạo nấu thành món cơm - cà sau đó ăn liên tục nhiều ngày bạn sẽ thấy được sự hiểu quả của món ăn này.
Thứ 8. Viêm phế quản cấp
- Cà tím 500g cùng với gừng tươi 4 lát. tỏi 3 củ. Cà bạn đem cắt dọc dài. Gưng bạn đem thái lát , tỏi bạn đem nghiền trộn cùng với nước tương, dầu, muối đường. Bạn đem chưng cách thủy. nó sẽ có tác dụng thanh nhiệt hóa đàm nhiệt.
Thứ 9 : Táo bón
Dùng quả cà tím, hàng ngày lấy khoảng 100 – 200g nấu các món ăn đơn giản để ăn cùng cơm.
Kiêng kỵ: Theo sách cổ cà tím tính rất lạnh, không nên phối hợp với thức ăn lạnh khác mà còn nên thêm vài ba lát gừng để giảm tính lạnh. Người tạng hàn, hay đi ngoài lỏng khi cần dùng nên thận trọng hơn. Không nên dùng khi quả cà dập nát! Ăn càng tươi càng tốt.

>> Xem thêm: Tạm biệt viêm khớp chỉ bằng những mẹo đơn giản

 
(Tổng hợp)

Lượt xem: 329
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan