Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Công dụng của tinh dầu chanh không phải ai cũng biết

Tinh dầu chanh là loại tinh dầu được chiết xuất từ 100% là quả chanh với nhiều tác dụng hay. Được biết đến là loại quả có nhiều cách sử dụng trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biến đến phương thuốc hay: tinh dầu chanh.

Những tác dụng của tinh dầu chanh:

- Trị hôi giày: Để giải quyết tình trạng hôi giày bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu chanh lên lót giày là mùi hôi lâu ngày không giặt hoặc do mồ hôi chân tiết ra sẽ không còn nữa.

- Khử mùi bên trong máy hút bụi: Máy hút bụi sau một thời gian sử dụng sẽ có mùi hôi khó chịu. Lúc này bạn chỉ cần dùng một cục bông nhỏ thấm vài giọt nước chanh và đặt vào bên trong túi máy hút bụi là rất tốt.

- Tinh dầu chanh trị mụn cơm: Bạn chỉ cần chấm một giọt tinh dầu chanh lên mụn cơm.  Thực hiện liên tục trong một thời gian dài sẽ làm cho nốt mụn cơm xẹp dần đi.

- Giúp không khí trong nhà thơm tho, dễ chịu: Nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào nước ấm rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nhà, không gian trong căn nhà sẽ rất trong lành và thơm mát.

Ngoài ra, tinh đầu chanh còn có tác dụng  giúp tẩy rửa, đánh bóng các đồ dùng, vật liệu bằng đồng.

- Tinh dầu chanh trị mụn trứng cá: Nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào bát nước nóng rồi mang đi xông mặt. Sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy mụn đã thuyên giảm dần và không còn mụn mới mọc nữa.

- Tinh dầu chanh dưỡng da: Bằng cách thoa vài giọt tinh dầu chanh lên mặt trước khi đi ngủ rồi rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Cách này sẽ giúp cho da bạn trắng mịn và tươi sáng hơn hẳn.

- Giúp xua đuổi côn trùng: Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào chăn màn hoặc xịt vào góc nhà sẽ không còn loại côn trùng nào trong ngôi nhà của bạn nữa.

- Tinh dầu chanh có tác dụng  cầm máu và chất diệt khuẩn tốt nên khi vị các vết thương hở hãy dùng tinh dầu chanh để sát khuẩn và cầm máu.

- Tinh dầu chanh có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh tật như: viêm, thấp khớp, gout… đặc biệt, nó còn có tác dụng hỗ trợ việc sản xuất các tế bào máu. Giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng, vi khuẩn trong không gian sống.

- Ngoài ra, tinh dầu chanh còn giúp bảo vệ thú cưng của bạn khỏi bọ chét, chấy, rận… rất đơn giản, bạn chỉ cần pha vài giọt tinh dầu chanh với nước rồi xịt lên cơ thể thú cưng là được.

>> Xem thêm: Cây đinh lăng - Những công dụng không phải ai cũng biết


(Tổng hợp)

Lượt xem: 305
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan