Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Gợi ý chế biến món các lóc lạ miệng cho người bệnh khớp

Cá lóc được biết đến là nguyên liệu món ăn bài thuốc cực bổ ích cho những người mắc các bệnh về xương khớp, chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn hai món ăn lạ miệng từ cá lóc. Cách chế biến và nguyên liệu đơn giản sẽ giúp các bà nội trợ hoàn hảo hơn trong mỗi bữa ăn trong gia đình.


CÁ LÓC NHỒI THỊT OM NUỚC DỪA

Nguyên liệu

           Cá lóc: 1 con (500g)


           Thịt heo xay: 100g
           Nấm mèo: 2 tai; nấm đông cô: 4 tai
           Củ sắn: 1 củ; cà rốt: 1 củ; dừa xiêm: 1 trái
           Hành, ngò, ớt: đủ dùng
           Muối, bột nêm, tiêu, nước mắm, đường.

Cách làm

     Cá lóc cạo vảy, bỏ ruột, rửa sạch, dùng dao lóc dọc theo mình cá, cắt bỏ phần xương, ướp cá với  muỗng cà phê muối,  muỗng cà phê tiêu,  muỗng cà phê bột nêm, để 15 phút cho thấm.
     Nấm mèo ngâm nước nóng cho nở, bỏ cuống, cắt sợi nhuyễn, trộn chung với thịt xay, nêm thêm tí muối, bột nêm, tiêu, để 10 phút.
     Nấm đông cô cắt bỏ gốc, khứa hình chữ thập trên đầu nấm, ngâm mềm, rửa sạch, luộc sơ, vắt ráo.
     Cà rốt, củ sắn gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhuyễn. Dừa xiêm chắt lấy nước.
     Dồn thịt xay vào bụng cá, dùng dây lạt cột chặt, cho vào xửng, chế nước dừa xiêm lên, xếp nấm đông cô, củ sắn, cà rốt cắt sợi xung quanh, đem hấp cách thuỷ khoảng 30 phút cho cá chín. Lấy cá ra, rắc hành ngò, ớt cắt sợi lên trên. Ăn với nước chấm.

Công dụng

Món ăn này có tác dụng bổ tỳ vị, trợ tiêu hóa, khu phong trừ thấp, mạnh gân cốt, hạ mỡ máu, hạ đường huyết, tăng cường sức đề kháng. Có ích cho người bị tỳ vị suy yếu, ăn uống kém, đau lưng mỏi gối, viêm khớp, đau nhức các khớp do phong thấp, mỡ máu cao, đái tháo đường, suy nhược cơ thể.

CÁ LÓC SỐT TỎI
Nguyên liệu

           Thịt cá lóc: 500g
           Dưa leo: 7 quả; ớt tươi: 1 trái; tỏi: 1 củ
           Bột bắp và bột chiên: đủ dùng
           Dầu ăn, nước tương, đường, bột nêm.

Cách làm

     Thịt cá rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Dưa leo rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt khúc. Ớt rửa sạch, cắt lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập dập.
     Cho thịt cá vào tô, thêm 1 muỗng cà phê bột nêm, một muỗng dầu ăn. Rắc bột chiên rồi trộn đều, để 15 phút cho thấm.
     Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho thịt cá vào chiên vàng đều hai mặt, gắp ra đĩa.
     Để chảo khác lên bếp, thêm 1 muỗng dầu ăn, phi thơm tỏi, cho cá vào, nêm nước tương, đảo đều đến khi cá thấm và chuyển sang màu vàng sậm thì cho nước nóng vào xâm xấp mặt cá, đun sôi. Thêm đường và bột nêm, nếm vừa ăn. Đun đến khi nước cạn, cho dưa leo và ớt vào chảo cá, đảo nhanh tay. Hoà 30g bột bắp với chút nước, cho từ từ vào chảo. Đảo đều, tắt bếp.

Công dụng

Món ăn này có tác dụng bổ tỳ vị, trợ tiêu hóa, khử phong trừ thấp, mạnh gân cốt, hạ mỡ máu, hạ đường huyết, tăng cường sức đề kháng. Có ích cho người bị tỳ vị suy yếu, ăn uống kém, đau lưng mỏi gối, viêm khớp, đau nhức các khớp do phong thấp, mỡ máu cao, đái tháo đường, suy nhược cơ thể.

 

Xem thêm: Bắp tím bài thuốc hay ngừa ung thư

Lượt xem: 314
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan