Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Làm đẹp từ cây tự nhiên giúp bạn tự tin với mặt mộc

Mặt mộc giúp các cô nàng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhưng với làn da mỏng manh vô cùng nhạy cảm này phải đòi hỏi việc chăm sóc cẩn thận để giữ được vẻ mịn màng trước những tác nhân có hại từ bên ngoài. Những dưỡng chất tự nhiên luôn tốt hơn cả để giúp cho việc chăm sóc làn da nhảy cảm này luôn an toàn và đạt được hiệu quả cao.

Hãy cùng thuochay.vn tìm hiểu và áp dụng những dưỡng chất chăm sóc da sau để làn da luôn mịn màng nhé!
 
Nha đam
 
Nha đam là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời và giúp da không bị nhiễm trùng do có chứa các thành phần chữa lành vết thương. Nha đam có chứa nhiều thuộc tính có thể làm dịu làn da đỏ và bị kích ứng, cung cấp lại nước cho làn da khô, bong tróc.
 
Bạn chỉ cần cắt lá nha đam để lấy phần thịt, rồi massage nhẹ nhàng phần chất nhầy lên da sau khi rửa mặt sạch và để trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với uống nha đam để vừa bổ trong lợi ngoài.
Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên này mỗi tuần một lần. Nếu không mua được nha đam tươi, bạn cũng có thể dùng các gel lô hội được bán trên thị trường hoặc những mặt nạ có thành phần là lô hội.
 
Dầu ôliu và thầu dầu

Họ hàng nhà dầu luôn là cứu tinh, nguyên liệu cấp ẩm cũng như giúp nuôi dưỡng làn da căng mượt, đầy sức sống. Bạn chỉ cần trộn 3 phần dầu ôliu với 1 phần dầu thầu dầu, rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da khô, nhám. Sau đó, bạn nhúng một chiếc khăn sạch trong nước nóng, vắt hết nước và đắp lên vùng bạn thoa hỗn hợp cho đến khi khăn hết ấm. Bạn nên lặp lại quá trình đắp hỗn hợp này từ 2-3 lần cho đến khi làn da trở nên mềm mại và căng mọng. Không cần rửa lại với nước bạn nhé!
 
Chuối

Đây là phương pháp dùng để trị làn da khô và sần sùi. Bạn hãy lấy một quả chuối chín và nghiền nát đúng cách. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt để giúp da cải thiện tình trạng khô, sần. Chuối vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa có vai trò trong việc làm làn da mịn màng, trắng sáng hơn.
 
Xoài
 
Xoài giúp da mịn màng và mềm hại hơn. Bạn có thể lấy một trái xoài chín hoàn toàn và nghiền nát, sau đó trộn một muỗng xoài nghiền với một muỗng đường. Phần xoài nghiền còn lại, bạn trộn đều với 3 muỗng cà phê dầu argan. Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.
>> Xem thêm: Bạn có biết ăn mít phòng chống ung thư đại tràng


(Tổng hợp)

Lượt xem: 324
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan