Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Một số bài thuốc cổ truyền trị chứng hay quên

Chứng bệnh hay quên là đề cập đến việc mất ký ức, suy giảm trí nhớ, chẳng hạn như sự kiện, thông tin và kinh nghiệm...

Ngày càng nhiều bệnh nhân trẻ tuổi đi khám bệnh chỉ vì hay quên. Lưu ý biểu hiện hay quên là triệu chứng của rất nhiều bệnh. Do vậy, muốn chữa được chứng bệnh hay quên cần tìm được nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Theo y học hiện đại chứng hay quên có thể được gây ra bởi tổn thương các khu vực của não nơi quan trọng để xử lý bộ nhớ. Không giống như mất trí nhớ tạm thời, bệnh hay quên có thể là vĩnh viễn.

Trong y học cổ truyền chứng bệnh hay quên thường bị kéo theo bởi một số chứng bệnh khác liên quan đến tâm thần học. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh hay quên mà ngày càng nhiều người trong thế gới hiện đại thường mắc phải.

1. Chữa chứng tâm thần không định, hỏa không giáng, thủy không thăng, chóng quên, khiếp sợ, hồi hộp.
Thạch xương bồ (được trồng chừng 7 tháng), dùng thanh tre hoặc thanh gỗ đào lấy rễ (kỵ đồ sắt), dùng chày gỗ đập nát, tẩm nước vo gạo, phơi khô, tán nhỏ, mỗi lần uống chừng 3gam hòa với rượu nóng.
2. Chữa chứng tâm thần hôn mê, hay quên 
Dùng tim bò, gà, lợn, ngựa đều bằng nhau về lượng, sắt nhỏ, phơi khô, tán bột, mỗi lần uống 3gam với rượu, ngày uống 3 lần thì nghe một biết mười.
3. Chữa chứng mau quên

 

>> Bài thuốc chữa Ung thư phổi từ hạt Sen


Bài thuốc này có thể trấn tĩnh tâm thần khai thông tâm khiếu. Dùng khoai mài, bỏ vỏ, phơi khô, tán nhuyễn, mỗi lần ăn 5gam với nước cháo trắng vào lúc đói, rất hay.
Bài này bổ tâm, ích khý, tăng tâm chí. Sáng tai mắt. Dùng hạt sen bỏ vỏ và tim, tán nhỏ, mỗi sáng nấu cháo trắng lắng lấy nước chừng khoảng một chén cơm, hòa 3gam hạt sen vào, lại nấu sôi một, hai dạo nữa, mới ăn. Ăn được càng lâu, công hiệu càng lớn.


Khoai mài và hạt sen là thần dược trong trị chứng hay quên và suy giảm trí nhớ
4. Chữa chứng yếu tim, mau quên, làm tỏ tai sáng mắt
Chọn một cành đào hướng đông, đến ngày 05 tháng 5 âm lịch hàng năm, cắt lấy khoảng 2 tấc mà gối đầu, rất hay hoặc dùng mai con ba ba 1 miếng, đeo trong quần áo.

(Tổng hợp)

Lượt xem: 287
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan