Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Một số bài thuốc, món ăn chữa bệnh có dùng cà tím

Cà tím được xem như một loại quả khá kén người ăn, tuy nhiên vẫn được nhiều bà nội trợ lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày cho gia đình mình. Hãy tham khảo một số món ăn bài thuốc dưới đây để biết cách chế biến món ăn từ cà tím ngon hơn với những tác dụng tuyệt vời của nó.

Canh gà, cà tím
Gà giò 1 con, cà tím 200g, sơn tra 15g, gừng 5g, hành 10g, dầu, muối một lượng thích hợp. Gà làm sạch, bỏ nội tạng; cà tím rửa sạch, cắt miếng, gừng cắt lát; hành cắt khúc. Để nồi nóng đổ dầu vào, cho gừng, hành vào phi thơm bỏ gà vào xào sơ. Tiếp đó, đổ nước vào, bỏ cà, sơn tra, muối vào, nấu sôi bằng lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ nấu thêm chừng 30 phút là được. Mỗi ngày ăn một lần, dùng thay thức ăn. Có tác dụng tiêu thực tan ứ, giảm mỡ, hạ huyết áp.

Cà tím xào mã đề
Cà tím 200g, mã đề 15g, hành 10g, gừng 5g, tỏi 10, dầu mè, nước tương (xì dầu) một lượng thích hợp. Cà rửa sạch, cắt miếng, mã đề làm sạch; hành cắt khúc, gừng cắt lát; tỏi bỏ vỏ, cắt khô. Để chảo nóng đổ dầu vào, chờ dầu nóng bỏ gừng, hành vào phi thơm; rồi bỏ cà, mã đề vào trộn đều, bỏ muối và một ít nước vào xào chín là được. Mỗi ngày ăn một lần. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, hạ áp huyết.
 
 
Dùng hạt sắc uống để lợi tiểu.
Như vây là bạn đã có thêm được nhưng món ăn chữa bệnh hữu hiệu cho gia đình mình rồi đó nhé. Bạn hãy chia sẻ kiến thức bổ ích này cho mọi người cùng biết nhé.

>> Xem thêm: Chữa bệnh xương khớp từ bơi lội bạn tin không?


(Tổng hợp)

Lượt xem: 302
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan