Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Một số món ăn bài thuốc phòng ngừa viêm da

Chứng viêm da thường bắt gặp vào mùa hè, lúc thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao tuy nhiên thì cũng do điều kiện ăn uống không phù hợp với thể trạng. 

Chứng viêm da thường bắt gặp vào mùa hè, lúc thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao tuy nhiên thì cũng do điều kiện ăn uống không phù hợp với thể trạng. Trong Đông y nhận thấy chúng ta cần biết cách chọn lựa các thực phẩm thích hợp, nghĩa là cần dùng các thức ăn có tác dụng khử thử, lợi thấp, thanh hỏa, sinh tân, như các loại rau cải dầu, rau cần, rau chân vịt, mướp đắng, dưa chuột, bí đao, ngó sen tươi, măng, giá đỗ, ngân nhĩ, hạt sen, nấm, đậu phụ, sữa đậu nành, tảo đỏ, rau câu,… Với thức ăn động vật như thịt thỏ, thịt vịt, cá mực… đều là các loại có tác dụng thanh nhiệt sinh tân mọi người nhất là người bệnh nên ăn thường xuyên trong các ngày hè.

Sau đây là vài món ăn thuốc dùng có lợi cho việc phòng, chữa bệnh viêm da:

Cháo lá sen: Lá sen nửa tàu, cho cùng gạo nấu thành cháo ăn trong ngày. Cháo lá sen có tác dụng thanh nhiệt, mát huyết, bổ âm, sinh tân, tiêu viêm, hết ngứa.

Trà đậu xanh: Đậu xanh 100g, ý dĩ nhân tươi 10g, sắc lên và cho thêm ít chè xanh vào nấu lấy nước uống trong ngày sẽ làm bệnh giảm, bớt ngứa.

Chè hồng táo: Hồng táo 20 quả, ngân nhĩ 10g, trúc diệp 5g, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào nấu thành chè, ngày 1 lần ăn. Chè hồng táo làm mát huyết, sinh tân dịch, hết ngứa ngáy.

Trứng chim cút, mật ong: Trứng chim cút 2 quả, cho vào bát đánh tan, đổ mật ong nấu cùng. Ngày ăn 1 lần vào lúc sáng sớm khi bụng đói. Món ăn có tác dụng tiêu viêm, chống dị ứng, làm nhuận, bổ da. Rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ.

 

>> Xem thêm: 6 thức uống - Đẹp da - Phòng chống ung thư


(Tổng hợp)

Lượt xem: 262
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan