Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Nấm linh chi ngâm mật ong - bài thuốc hay dễ làm

Nấm linh chi ngâm mật ong giúp tăng cường các chức năng trong cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi dưỡng chất và chuyển hóa dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể, đánh tan các cục máu đông, giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt nhờ vậy máu và oxi dễ dàng được đưa đến các bộ phận trong cơ thể giảm thiểu các triệu chứng tê mỏi chân tay.

Cách làm nấm linh chi ngâm mật ong

Công dụng:
- Tốt cho bệnh nhân tiểu đường, kiểm soát lượng đường và mỡ máu hiệu quả, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

- Tăng cường chức năng sinh lí cho cả nam và nữ.

Nấm linh chi vốn có vị đắng khó dùng nên khi kết hợp với mật ong sẽ trở thành một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng.

Nguyên liệu:

Chọn mật ong:

Mật ong nhất thiết phải chọn loại nguyên chất và tốt. Nên chọn mật ong hoang dã ngoài tự nhiên do ong hút mật làm thành chứ không phải là mật ong nuôi cho ăn bằng đường. Mật ong thiên nhiên chứa chủ yếu là đường fructose nên tốt cho người tiểu đường, còn mật ong nuôi thì người tiểu đường không dùng được.

Tuyệt đối không dùng mật mong không rõ nguồn gốc xuất xứ, rất dễ là loại mật ong nuôi cho ăn đường hóa học hoặc mật mía. Loại này chứa nhiều đường saccharose nên không dùng trong trường hợp bào chế dược phẩm.

Nấm linh chi khi mua cũng phải chú ý mua loại vừa phải, bề mặt nhẵn bóng, khi nhìn mặt dưới màu vàng chanh, có các bào tử bám chặt vào, không có những lỗ nhỏ do mọt đục.

Cách làm:

Nấm linh chi đem thái thành từng lát rồi cho vào nồi, đổ nước vừa đủ ngập và đun sôi. Đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ đi và đun liu riu trong 30 phút nữa thì tắt bếp. Để nước linh chi thật nguội rồi mới bắt đầu cho mật ong thì mới không bị mất dưỡng chất. Nên đổ mật ong từ từ vào nước linh chi, vừa đổ vừa dùng đũa khuấy cho thật đều, đến khi hỗn hợp vừa sánh lại thành dạng cao lỏng thì được. Tiếp tục khuấy cho các nguyên liệu sánh nhuyễn vào với nhau. Chuẩn bị hũ thủy tinh thật khô và sạch, cho cao mật ong linh chi vào, đậy nắp kín và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Sau khi hoàn thành thì hàng ngày uống khoảng 30ml vào 1 khung giờ xác định, kể cả khi no hay đói. Ví dụ uống vào 8h tối hàng ngày. Mật ong linh chi dùng được cho mọi đối tượng từ tuổi dậy thì trở lên và cả những người bị bệnh tiểu đường.

>> Xem thêm: Sai lầm rửa mặt khiến da ngày càng xấu đi


(Tổng hợp)

Lượt xem: 410
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan