Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Ngăn ngừa ung thư với 10 thực phẩm tự nhiên

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm nếu chúng xảy ra vào giai đoạn cuối. Căn bệnh này là căn bệnh mà tỉ lệ người ở Việt Nam mắc phải có tỉ lệ tương đối cao. Có rất nhiều căn bệnh ung thư gây ra tình trạng tử vong ở nhiều bệnh viện. Đây là vấn đề mà cũng được nhiều người quan tâm, chính vì thế những cách ngăn ngừa sẽ là phương pháp hiệu quả loại bỏ bệnh ung thư. Hôm nay Thuochay.vn chia sẻ cho bạn 10 thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

– Gấc: Các nhà khoa học Mỹ cho rằng, hàm lượng chất lycopene (phòng chống ung thư) trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Gấc còn chứa vitamin E, carotene… làm tiêu giảm 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt… Gấc là một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả 


– Tỏi: Theo Reader’s Digest, tỏi chứa lưu huỳnh giúp kích thích sức đề kháng hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày tới 12%. 
– Chanh tươi: Các nhà nghiên cứu Australia cho biết ăn chanh hoặc các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, ung thư dạ dày tới 50%. 


– Cá hồi: Ăn cá hồi nhiều hơn 4 lần/tuần giúp giảm các nguyên nhân gây các bệnh ung thư máu, u tủy. Ngoài ra, axit béo omega-3 trong cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ. 
– Hành lá: Có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 50%. Tốt nhất bạn nên ăn sống hoặc hơi tái để hành lá phát huy tác dụng. 


– Táo: Chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, ruột, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Chất procyanidin và chất chống oxy hóa trong táo còn tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư. 
– Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa chất bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác khiến ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Ăn bắp cải thường xuyên cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư cổ tử cung và buồng trứng. 


– Cà chua: Hàm lượng lycopene dồi dào trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Các nghiên cứu khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ. 
– Trứng: Lòng đỏ trứng là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường. Trứng gà làm giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư 


– Gừng: Gừng có khả năng chống viêm, ngăn ngừa ung thư buồng trứng. Hãy thêm gừng vào các món ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng. Trên đây là 10 thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Để phòng tránh cũng như ngăn ngừa căn bệnh ung thư xảy ra trên người của bạn.

>> Xem thêm: Cà rốt - Cơn lốc màu da cam- Quét sạch ung thư


(Tổng hợp)

Lượt xem: 306
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan