Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Người bị tiểu đường type 2 nên bổ sung thảo dược gì?

Từ lâu những thảo dược từ tự nhiên đã đem tới cho con người những điều vô cùng kì diệu. Bên cạnh được biết tới là một gia vị, thực phẩm sử dụng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nó còn là nguyên liệu quý chữa bệnh và phòng bệnh. Đối với những người bị tiểu đường type 2, việc bổ sung những loại thảo dược tự nhiên có tác dụng giảm kháng insulin, kiểm soát đường huyết và ngăn chặn biến chứng của bệnh.

Bạn hoàn toàn có thể dùng một số loại thảo dược để tăng hiệu quả chữa bệnh. Nhưng cũng cần nhớ là, nó chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể nào thay thế thuốc được. Ngoài ra, cũng có một số thảo dược mặc dù tốt cho sức khỏe tuy nhiên nó lại làm giảm hoặc tăng tác dụng của thuốc. Vì thế, trước khi sử dụng người bị bệnh tiểu đường type 2 cũng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và tìm hiểu thật kĩ lưỡng về những tác dụng mà những thảo dược này đem lại để giảm thiểu nguy cơ rủi ro.

 

Quế giúp giảm đề kháng insulin

Từ lâu quế đã được dùng làm gia vị để chế biến thức ăn với hương vị ngọt ngào, thơm cay và tạo hấp dẫn cho những món ăn kiêng của bệnh nhân bị tiểu đường. Trong các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, quế giúp giảm lượng đường huyết, tăng sự đề kháng insulin, do đó nó sẽ làm giảm những biến chứng của bệnh tiểu đường. Mỗi ngày nên bổ sung khoảng 6g bột quế sẽ giúp giảm đường huyết sau khi ăn xong, đồng thời nó cũng giúp tăng cảm thấy no lâu hơn.

Cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một thảo dược tự nhiên có thể dùng cả quả và lá để chữa bệnh đều rất hiệu quả. Đặc biệt, cỏ cà ri cũng có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào, từ đó giúp hạ đường huyết bằng việc hấp thụ carbohydrate và làm chậm tiêu hóa. Đây là thảo dược rất tốt cho những người đang có nguy cơ bị tiểu đường.

Hãy thường xuyên bổ sung hạt của cỏ cà ri trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày vì có rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và những vitamin giúp chống lại những gốc tế bào tự do, ngăn chặn những biến chứng của bệnh.

 

>>> Xem thêm: Mướp đắng - cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường

 

Mướp đắng giúp hạ đường huyết

Mướp đắng có công dụng trong việc giải nhiệt, giảm cholesterol trong máu, hạ áp. Từ lâu thực phẩm này đã được biết tới với công dụng hạ đường huyết hiệu quả cho những người bị  bệnh tiểu đường type 2. Bạn có thể sử dụng nước ép mướp đắng hoặc xào với trứng, nấu canh đều có tác dụng phòng ngừa những tiến triển của bệnh.

Trà xanh rất an toàn cho người bệnh tiểu đường

Trong thành phần của trà xanh có chứa chất chống oxy hóa EGCG đã được nghiên cứu và thấy rằng, nó rất tốt cho sức khỏe giúp cải thiện kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giúp insulin trong cơ thể hoạt động được mạnh mẽ hơn.

 

(Tổng hợp)

Lượt xem: 263
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan