Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Những bài thuốc tuyệt vời từ cây hẹ

Hẹ vốn là một loài cây dại mọc ở vùng Trung và Bắc Á, sau đó chúng được thuần hóa và gieo trồng quanh năm. Hẹ có vị cay, tính ấm, giúp bổ dương, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm…vì vậy chúng được dùng nhiều trong các bài thuốc trị tiểu dầm, ho, cảm, thổ tả, lên cơn suyễn đột ngột…

Những bài thuốc hay từ cây hẹ:

 

Chữa cảm mạo, ho do lạnh.
Cách làm:  : dùng 250g lá hẹ, 25g gừng tươi, cho thêm ít đường hấp chín lấy phần cái để ăn và uống nước. Dùng liên tục 5 ngày.

Chữa nhức răng
Cách làm: lấy một nắm hẹ (cả rễ), rửa sạch, giã nhuyễn đặt vào chỗ đau, đặt liên tục cho đến khi khỏi.

 

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường
Cách làm: sử dụng từ 100-200g rau hẹ để nấu cháo, nấu canh hoặc xào ăn hàng ngày. Lưu ý khi chế biến không dùng muối hoặc chỉ dùng rât ít muối khi chế biến món ăn. Kiên trì duy trì đều đặn trong 10 ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng củ rễ hẹ 150g, thịt sò 100g, nấu canh ăn hàng ngày. Bài thuốc này có tác dụng tốt đối với những người bị bệnh đái tháo đường đã mắc lâu ngày, cơ thể suy nhược.

 

Cây nhọ nồi & các bài thuốc chữa bệnh

 

Nhuận tràng, trị táo bón
Cách làm: lấy hạt hẹ rang vàng, giã nhỏ dùng hòa nước sôi uống ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 5g, dùng liền 10 ngày, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảnh táo bón khó chịu.

Chữa chứng đái dầm ở trẻ em
Cách làm: Lấy khoảng 50g gạo nấu cháo, dùng 25g rễ hẹ vắt lấy nước cho vào cháo đang sôi, thêm ít đường, ăn cháo khi còn nóng. Liên tục dùng trong 10 ngày.

 

Chữa ho trẻ em do cảm lạnh
Cách làm: lấy lá hẹ xắt nhỏ cho vào chén trộn với đường phèn hoặc mật ong, sau đưa chén vào nồi cơm hấp chín. Cho trẻ uống dần trong ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Dùng trong khoảng 5 ngày.

 

Bài thuốc giúp bổ mắt
Cách làm: chuẩn bị rau hẹ 150g, gan dê 150g. Gan dê thái mỏng, ướp gia vị vừa xào với rau hẹ. Khi xào dùng ngọn lửa mạnh, lúc chín cho gia vị vừa đủ, ăn với cơm, cách ngày ăn một lần. Ăn trong khoảng 10 ngày/ một đợt điều trị.

Hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm
Cách làm: chuẩn bị rau hẹ 200g, tôm nõn 200g, xào ăn với cơm.

 

Chữa đau lưng, gối mỏi, ăn uống kém
Cách làm: dùng 20g hạt hẹ, 100g gạo, nấu cháo ăn nóng ăn ngày 2 lần. 10 ngày một liệu trình.

(Tổng hợp)
 

Lượt xem: 299
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan