Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Những món ăn bổ thận khuyên dùng thường xuyên

Không chỉ nam giới mà phụ nữ cũng cần bồi bổ thận, cách đơn giản nhất là dùng thực phẩm. 5 món món ăn bổ thận cho phụ nữ nên dùng thường xuyên dưới đây đã được các nhà khoa học kiểm chứng tác dụng, chị em nên bổ sung hằng ngày.

Nhắc đến bổ thận người ta nghĩ ngay đến nam giới song thực tế cả phụ nữ cũng cần làm việc này. Lý do là bởi so với nam giới, dương khí của phụ nữ kém hơn, họ lại phải lao động luôn chân luôn tay, ăn uống kiêng khem để giữ dáng nên sinh ra thiếu sinh khí. Những món ăn bài thuốc dưới đây sẽ giúp phái yếu khắc phục điều này.
Sò Điệp
Là một thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều axit amin và protein cùng hàng loạt khoáng chất khác như magie, phốt pho, kali… sò điệp dùng tốt cho mọi đối tượng đặc biệt là phụ nữ bị thận âm hư. Thường xuyên bổ sung sò điệp sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận và bệnh tim mạch.

Hạt Dẻ
Đây không chỉ là loại hạt dùng để ăn vặt yêu thích của chị em phụ nữ mà nó còn giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bảo vệ tim mạch nhờ phytosterol. Ngoài ra hạt dẻ còn giúp chị em bồi bổ thận, chống đau lưng. Đông y vô cùng coi trọng giá trị dinh dưỡng của hạt dẻ khi cho rằng “mùa đông ăn hạt dẻ còn tốt hơn dùng thuốc bổ thận”.

Bắp Cải
Không chỉ là món rau ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày mà cải bắp còn được ứng dụng để chữa các bệnh về xương khớp và giúp bồi bổ thận. Bổ sung cải bắp trong chế độ ăn sẽ giúp thận giảm được áp lực thải lọc hằng ngày mà nó đảm nhiệm.

Cật Lợn Xào
Không chỉ tốt với nam giới, cật lợn cũng cần thiết cho phụ nữ để điều chỉnh các chứng ra mồ hôi trộm, ù tai, đau mỏi lưng. Lượng sắt, canxi, phốt-pho, các vitamin (A, B1, C, PP) còn giúp cơ thể phát triển cân đối hơn.

Cháo Lươn
Món ăn này được các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ thận yếu nên ăn 2 tuần mỗi lần.

Chuẩn bị: 400g lươn đồng, 200g gạo tẻ, 3 quả trứng bồ câu, rượu, dầu ăn và một số gia vị khác.

Thực hiện: Ngâm lươn trong nước muối 1 ngày để lươn nhả hết chất bẩn. Xóc muối để lươn hết nhớt sau đó xắt thành khúc nhỏ. Phi thơm hành mỡ rồi cho lươn vào đảo đều, nêm mắm muối gia vị. Thêm nước vào đun sôi lươn rồi cho 1 lượng rượu vừa phải, hầm nhừ với gạo tẻ. Đập trứng bồ câu ra 1 cái bát khác đánh tơi lên rồi cho vào nồi cháo nấu nhừ. Nêm lại gia vị cho món cháo và thêm rau thơm là bạn đã có 1 món ăn vô cùng bổ dưỡng và ngon miệng rồi.
>> Xem thêm: Có nên dùng lá lốt điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?


(Tổng hợp)

Lượt xem: 340
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan