Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Những món ăn ngon giúp làm trắng da từ bên trong

Để có làn da trắng, bạn cần bổ sung một số thực phẩm làm trắng da từ bên trong cơ thể. Dưới đây, thuochay.vn xin mách 4 món ăn ngon giúp làm trắng da từ bên trong, tham khảo ngay nhé. 

1. Canh củ cải 


Củ cải là một loại có chứa rất nhiều vitamin C vì thế nó là một loại thực phẩm rất tốt để dưỡng trắng da một cách an toàn và hiệu quả. Canh củ cải ngoài việc giúp làm trắng da còn có tác dụng làm mát rất tốt trong mùa hè này. Không những vậy trong nước ép củ cải có chất làm kìm hãm sự phát triển của chất melamin, chống oxy hóa giúp cho bạn có một làn da hồng hào và trắng trẻo hơn. 
2. Canh đậu phụ giá đỗ 


Đây là món ăn không chỉ giúp cơ thể bạn thanh mát mà còn giúp làm trắng da từ bên trong hiệu quả. Trong đậu phụ có chứa hợp chất genistein giúp sản xuất collagen chống lại quá trình lão hóa da từ đó giúp da săn chắc và đẹp hơn. Giá đỗ có chứa rất nhiều vitamin E, C và chất chống oxi hóa, những chất này có tác dụng làm cho làn da trắng mịn màng, hạn chế vết nhăn và thâm, tái tạo làn da và giúp cho da mặt bớt khô. Xem thêm: Top 6 cách làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả tại nhà 
3. Cháo gan lợn đậu xanh 


Đậu xanh là thực phẩm giải độc giải nhiệt rất tốt, trong đậu xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K… đều rất tốt cho cơ thể. Vitamin E trong đậu xanh giúp làm sáng da đồng thời tính mát của đậu xanh còn giúp làm mát cơ thể từ bên trong. Món cháo gan lợn đậu xanh sẽ giúp cho chị em phụ nữ luôn có một làn da hồng hào và khỏe mạnh hơn. 
4. Salad cà chua dưa chuột 


Cà chua có chứa rất nhiều vitamin A, B6, C… ngoài ra trong cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-coraten, những chất này giúp ngăn chặn tế bào ung thư và chống oxy hóa mạnh. Vì thế cà chua được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Salad cà chua dưa chuột hẳn là món ăn quen thuộc của các bạn nữ bởi nó vừa có tác dụng giải nhiệt vừa là món ăn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra salad cà chua dưa chuột còn là món ăn giúp cho bạn có một làn da trắng hồng từ bên trong. Vậy tại sao bạn không nhanh chóng đưa món ăn này vào thực đơn của bạn vừa giúp làn đẹp da vừa giữ cho bạn có một vóc dáng như ý.

>> Xem thêm: Những bài thuốc trị viêm gan, vàng da


(Tổng hợp)

Lượt xem: 328
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan