Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Những tác hại của việc ăn trứng quá nhiều bạn nên biết

Trứng là một thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn. Tuy nhiên, ăn trứng không đúng cách hoặc ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Hãy cùng thuochay.vn xem ngay những tác hại của việc ăn nhiều trứng nào.

1. Làm tăng nguy cơ đột quỵ

Lòng đỏ trứng có chứa chất lecithin, khi tiêu hóa, nó sẽ chuyển thành choline và tạo ra một hợp chất gọi là trimetthylamine N-oxit (TMAO). Các TMAO sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành mảng bám làm cholesterol tích tụ trong động mạch, khiến tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu tại Philippins đã khẳng định, ăn một ngày một quả trứng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2. Tăng nguy cơ xơ gan

Rất nhiều trường hợp bị xơ gan vì ăn quá nhiều trứng trong một ngày. Những người ăn 2, 3 quả trứng mỗi ngày sẽ có nguy cơ xơ gan lớn hơn những người không ăn hoặc chỉ ăn 1 quả.

Nguyên nhân là do trong trứng chứa nhiều dưỡng chất như protit, lipit, gluxit, các vitamin, các khoáng chất, các men và hormone tập trung nhiều ở lòng đỏ trứng. Vì thế, nếu bạn ăn nhiều trứng thì gan phải làm việc quá tải thì mới có thể tiêu hóa hết các chất đó. Về lâu dài, khả năng bị xơ gan là rất cao.

3. Chứa nhiều cholesterol

Chúng ta cũng biết, cholesterol giúp cơ thể sản sinh các hormone, axit mật và vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển cơ thể. Tuy nhiên, việc nạp quá nhiều cholesterol sẽ làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim,

Lòng đỏ trứng chứa 214-220mg cholesterol. Trong khi đó, nếu một ngày bạn hấp thu quá 300mg cholesterol thì sẽ rất có hại cho sức khỏe.

4. Dẫn đến béo phì

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là những chất béo giàu năng lượng như lipit, cholesterol,… Đặc biệt, nguồn protein dồi dào trong một quả trứng có thể cung cấp đến 10% chất protein cho cơ thể mỗi ngày. Chính vì vậy, khi ăn quá nhiều trứng một ngày và thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

5. Làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở người già

Trứng là thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Ăn quá nhiều trứng trong một ngày đồng nghĩa với việc cơ thể phải nạp một lượng lớn cholesterol. Từ đó, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn quá trình lưu thông máu dẫn đến tăng huyết áp.

Người già vốn dĩ rất dễ mắc phải bệnh huyết áp cao. Vì thế, để hạn chế nguy cơ mắc bệnh này, người già không nên ăn nhiều trứng.

 

>> Xem thêm: Ăn Dứa liên tục trong một tuần điều kỳ diệu sẽ đến với cơ thể bạn

(Tổng hợp)

Lượt xem: 295
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan