Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Phương pháp giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ

Một số người rất khó khăn khi ngủ, nằm trằn trọc cả đêm không ngủ được, gây mệt mỏi ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Thuochay.vn giới thiệu các bài tập dưới đây của sẽ giúp bạn ngủ ngay chỉ trong 1 phút.

Những người bị rối loạn giấc ngủ, ví dụ như mất ngủ, chắc chắn sẽ hiểu tác hại vô cùng to lớn của nó. Mất ngủ khiến cho bạn không tỉnh táo, đầu óc không minh mẫn và luôn trong trạng thái căng thẳng. Nếu bạn thuộc nhóm người này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây vì nó có thể làm thay đổi tình trạng mất ngủ, khó ngủ của bạn.

Giáo sư, Tiến sĩ người Mỹ Andrew Weil đã phát hiện ra một phương pháp đơn giản giúp bạn có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 60 giây. Xuất phát từ cảm hứng yoga, Tiến sĩ Weil đã xây dựng một phương pháp thở được gọi là “Bài tập thở 4-7-8″. Theo ông, bài tập thở này không đòi hỏi bất kì thiết bị hỗ trợ nào nhưng vẫn có thể giúp con người nhanh chóng rơi vào giấc ngủ trong chưa đầy 1 phút.

Tiến sĩ Weil tập thể dục giải thích phương pháp này như sau:

– Thở ra hoàn toàn qua miệng, tạo ra âm thanh thì thầm
– Ngậm miệng và hít vào qua mũi, đếm đến 4.
– Giữ hơi thở của bạn trong 7 giây.
– Thở ra hoàn toàn qua miệng, làm cho một âm thanh thì thầm, đếm đến 8.

Đây là một vòng hít thở. Bây giờ hít một lần nữa và lặp lại chu kỳ như vậy 3 lần nữa.

Tiến sĩ Weil khuyên chúng ta rằng điều quan trọng nhất là cần tập trung vào hơi thở đúng cách, thở ra và hít thật sâu. Điều này sẽ có tác động tích cực đối với não của bạn, giúp thư giãn tâm trí và giảm nhịp tim.

Nếu bạn cũng thường xuyên gặp rắc rối với giấc ngủ, hãy thử áp dụng biện pháp này xem.

>> Xem thêm: Trái gấc - Loại quả thiên đường phòng chống ung thư

(Tổng hợp)

Lượt xem: 280
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan