Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thực phẩm bổ mắt cho người hay dùng máy tính

Thuốc bổ mắt vừa tiện lợi vừa dễ sử dụng, nhưng bạn có biết bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày giúp bạn hấp thụ trực tiếp những vitamin tốt cho mắt? Theo dõi thuochay.vn ngay để biết thực phẩm đó là những gì bạn nhé!

Người dùng máy tính nhiều nhất là các bạn sinh viên, nhân viên làm việc văn phòng mà chúng ta thường gọi là “dân công sở”. Đặc thù của những người này là tiếp xúc với máy tính trung bình 8h/ngày, chưa kể lúc về nhà sử dụng với mục đích giải trí.

Với tần suất trên, ngay cả người có thị lực khỏe còn cảm thấy mắt yếu đi do phải hoạt động nhiều giờ liền chứ không phải chỉ có những người mắc các tật khúc xạ về mắt như cận thị, loạn thị… Do vậy, ngoài việc sử dụng thuốc bổ mắt, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng ngay 5 thực phẩm được cho là tốt hơn thuốc bổ mắt cho người dùng máy tính dưới đây.

Bơ tươi: Công dụng của bơ chắc hẳn nhiều người cũng đã biết, rất bổ dưỡng lại an toàn, pha chế với sữa cho trẻ nhỏ tạo thành món ăn ngon ngậy, giàu dinh dưỡng. Không cần phải bơ Úc hay bơ Mỹ, những người dùng máy tính nhiều có thể mua bơ ở siêu thị, ngoài cửa hàng đảm bảo chất lượng để ăn hằng ngày, bởi trong bơ có vô vàn dưỡng chất tuyệt vời.

Ngoài những dinh dưỡng thiết yếu, cực kỳ tốt cho mắt như vitamin A, C, B6 thì bơ còn chứa Iutein- một trong những chất được bào chế rất nhiều trong các loại thuốc nhỏ mắt, giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt rất hiệu quả. Một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ thị lực của bạn tối đa, ngăn ngừa chứng suy giảm thị lực.

Rau chân vịt (cải bina): Du nhập vào Việt Nam khá muộn, song loại rau này được tìm kiếm rất nhiều bởi giá thành rẻ nhưng lợi ích mang đến cho con người quá tuyệt vời, chính là một trong những loại thực phẩm tốt hơn cả thuốc bổ mắt cho người dùng máy tính.

Trong cải bina chứa vô cùng nhiều vitamin A, được so sánh với lượng vitamin A trong cà rốt và gấc. Ngoài ra, những hoạt chất tuyệt vời có thể kể tới như Iutein, zeaxathin như một loại thuốc bổ tự nhiên cung cấp cho mắt, “đánh bay” chứng mỏi mắt, thị lực giảm dần do tình trạng tiếp xúc với máy tính quá lâu.

Cà rốt: Nhắc đến những loại thực phẩm tốt cho mắt thì không thể không kể đến cà rốt. Loại thuốc bổ tự nhiên, giá rẻ lại sẵn có hằng ngày. Cà rốt rất giàu vitamin A- điều đó là hiển nhiên ai cũng biết. Song trong loại củ này còn chứa một hợp chất quan trọng có gốc là beta- carotene cho công dụng tuyệt vời.

Giống như tiền chất- thứ có trước cả vitamin A, beta- carotene có khả năng ngăn ngừa tình trạng giảm thị lực- yếu tố hàng đầu dẫn đến mù lòa và giúp cho giác mạc luôn khỏe mạnh trước tác động của những bức xạ từ máy tính. Chất xơ và kali dồi dào trong cà rốt cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe con người.

Trên đây là 3 thực phẩm được cho là tốt hơn thuốc bổ mắt cho người dùng máy tính. Độc giả có thể lưu lại để chia sẻ rộng rãi cho mọi người cùng biết.

>> Xem thêm: Thực phẩm ăn nhiều - Ung thư dạ dày


(Tổng hợp)

Lượt xem: 321
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan