Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Top thực phẩm làm đẹp da từ thiên nhiên

Làm thế nào để làm đẹp da cho làn da luôn trắng sáng, giúp chống lại các nếp nhăn và giữ cho da luôn mềm mịn và săn chắc hơn. Thực tế bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm làm đẹp hỗ trợ như serum, kem làm đẹp da. Nhưng những thực phẩm làm đẹp da mà thuochay.vn giới thiệu dưới đây là là lựa chọn tuyệt vời cho làn da của bạn.

Các nhà nghiên cứu cho biết chế độ ăn uống ảnh hưởng đến làn da của bạn. Những thức ăn bạn nạp vào ngày ảnh hưởng đến lượng hoocmon, có thể gây nổi mụn và các triệu chứng viêm da, ảnh hưởng lâu dài đến quá trình lão hóa.


Dầu ô liu là thực phẩm làm đẹp da

75% axit béo trong dầu liu là các axit béo không bão hòa, có vai trò quan trọng trong việc tăng cường vẻ đẹp cho làn da. Chất polyphenol chống oxy hoá trong dầu ô liu cũng có thể làm giảm các gốc tự do gây hại.

Cà chua

Nếu bạn để ý bạn sẽ nhìn thấy nhiều loại kem chống năng chiếc xuất từ cà chua. Bởi trong cà chua có chất lycopene cải thiện độ SPF tự nhiên cho da giúp bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trà xanh

Thức uống giải khát quen thuộc của người Việt này chứa chất polyphenol cho da đàn hồi và mịn màng hơn. Nên uống nước này làn da của bạn sẽ khỏe mạnh và đàn hồi hơn.

Nước

Nước giữ cho làn da của bạn luôn mềm mại. Nhưng nếu bổ sung bằng các nước bằng các loại nước ngọt thì hãy chú ý có thể làm cho lượng đường của bạn tăng lên. Khi lượng đường trong máu cao, đường có thể làm phá vỡ collagen và gây ra những nếp nhăn, nứt nẻ trên da. Do vậy hãy lượng chọn nước uống tinh khiết hoặc các loại nước uống trái cây để bổ sung vào da.

Sữa hạnh nhân

Đối với làn da, hạnh nhân có tác dụng cải thiện cấu trúc bề mặt da và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài cách hấp thu hạnh nhân bằng cách ăn trực tiếp, phụ nữ chúng ta còn có thể dùng hạnh nhân dưới dạng tinh dầu và bột hạnh nhân để chăm sóc làn da của mình.

Thịt cá hồi

Thịt cá hồi giúp cải thiện kết cấu làn da và tóc giúp tóc bóng mượt hơn và da mịn màng hơn. Trong cá hồi giàu protein, vitamin D và các a-xít béo omega-3. Khoảng 3% cấu tạo của sợi tóc là các axít béo.Protein trong cá hồi và amino acid rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Khác với protein từ các loại thịt động vật như lợn, bò… khi ăn nhiều rất có hại cho sức khỏe, có thể gây ra chứng thừa đạm, béo phì, tiểu đường.


>> Xem thêm: Mối liên quan Vitamin C - Bệnh đau nhức xương khớp


(Tổng hợp)

Lượt xem: 292
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan