Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Trị lang ben bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

Các bài thuốc đông y trị bệnh lang ben có tác dụng sát khuẩn, diệt trừ nấm trên da, đồng thời làm mờ các vết đốm khác màu trên làn da để lấy lại sắc tố tự nhiên cho da. Không những thế còn giúp ngăn chặn tình trạng lây lan của bệnh tới các vùng da khác và loại bỏ chúng hoàn toàn. Một số nguyên liệu trong các bài thuốc trị bệnh lang ben bằng đông y thường được sử dụng như chuối xanh, phèn chua, bèo cái, đậu đen,…​

Bài 1: Quả chuối xanh

Quả chuối xanh có vị chát giúp khử trùng cho da, làm lành vết thương trên da hiệu quả, không những thế nó còn cung cấp lượng chất dinh dưỡng và vitamin dồi dào cho da. Để trị lang ben bằng chuối xanh rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy quả cuối tiêu xanh rửa sạch, cắt lát mỏng rồi chà xát nhiều lần lên vùng da vị lang ben sau khi đã rửa sạch. Thực hiện liên tục 2 – 3 lần/ngày và liên tục trong nhiều ngày sẽ loại bỏ lang ben triệt để.

Bài 2: Sương sớm mai

Mỗi sáng sớm thức dậy, bạn ra vườn hứng lấy sương đọng trên lá hẹ hoặc màng nhện, dùng nước này chà lên vết lang ben. Thực hiện liên tục trong 7 ngày sẽ hết bệnh.

Bài 3: Bài thuốc từ cây bèo cái tía và đậu đen

Đây là bài thuốc dân gian được sử dụng phổ biến rất có tác dụng trong chữa trị lang ben, nhất là bèo cái. Đơn giản là bạn có thể chỉ cần lấy bèo cái rửa sạch, đun nước tắm, phần cái bèo thì dùng chà xát lên vùng da bị lang ben.

Khi kết hợp với đậu xanh, các bạn dùng bèo cái tía đã phơi khô, đem sao qua rồi tán thành bột mịn. Phần đậu đen, bạn sao thơm lên rồi ngâm với rượu. Khi dùng, các bạn dùng uống rượu ngâm đậu và bột bèo cái, uống liên tục trong 8 ngày, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối sẽ khỏi bệnh.

Bài 4: Lưu huỳnh và phèn chua

Phèn chua và lưu huỳnh đều có tác dụng tẩy sạch vi khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Các bạn lấy 2 nguyên liệu lượng bằng nhau, tán thành bột mịn rồi trộn với dấm để bôi lên vùng da bị lang ben. Thực hiện hàng ngày để nhanh chóng cho hiệu quả.

Trong khi sử dụng các bài thuốc này, các bạn lưu ý nên đồng thời thực hiện với việc vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày, mặc quần áo khô thoáng, vệ sinh quần áo, giường chiếu ngủ để tránh bệnh lây lan.
>> Xem thêm: Ăn ngon lại còn khỏi bệnh - Chả lá lốt


(Tổng hợp)
 

Lượt xem: 346
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan