Dược liệu quý

Dược liệu quý

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi ...

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Thảo dược dưỡng sinh

Chữa rụng tóc với bài thuốc dân gian dễ làm

Rụng tóc là chứng bệnh nhiều người gặp phải, ngoài việc tìm hiểu kỹ nguyên nhân chúng ta có thể áp dụng những bài thuốc dân gian sẽ giúp mọi người trị bệnh hiệu quả.

Một người bị rụng 30 - 60 sợi tóc mỗi ngày thì là chuyện bình thường, nhưng số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi hoặc ít hơn 100 sợi nhưng không có tóc mới mọc ra thì đây chính là bệnh rụng tóc. Nhiều người sử dụng các loại dầu dưỡng tóc hoặc uống thuốc kích mọc tóc nhưng tóc vẫn rụng nhiều. Vì vậy, để trị bệnh nhanh và hiệu quả nhất, chúng ta cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây nên chứng rụng tóc của mình.
Những nguyên nhân chính gây rụng tóc
Ô nhiễm nguồn nước: Nguồn nước ô nhiễm, bị phèn khi dùng gội đầu sẽ gây rụng tóc. Nước ô nhiễm không những làm tóc rụng mà còn làm da đầu bị dị ứng, nấm chân tóc rất nguy hiểm.
Thiếu chất dinh dưỡng : Protein là thành phần chủ yếu cấu tạo nên tóc, những protein này là những loại sợi cứng hay còn gọi là keratin. Nếu bị thiếu các loại protein và vitamin, khoáng chất cần thiết sẽ khiến tóc bị yếu dần và gãy rụng.


Cách gội đầu không phù hợp: Đây là nguyên nhân trực tiếp gây nên chứng rụng tóc ở nhiều người. Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho da đầu và tóc, khi da dầu bị bưng bít hay quá khô đều khiến tóc dễ gãy rụng.
Rụng tóc do stress: Tâm lý không ổn định, hay lo lắng, stress sẽ làm các tế bào không được phục hồi dẫn đến tế bào của tóc cũng bị gây hại. Cơ thể không thoải mái là nguyên nhân gây rụng tóc không phải ai cũng biết.
Làm dụng hóa mỹ phẩm: Thói quen xấu này vốn không có lợi cho mái tóc của chúng ta. Việc sử dụng các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm tóc sẽ khiến tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.
Rụng tóc do dùng thuốc, hóa trị liệu: Những ảnh hưởng của quá trình dùng thuốc và hóa trị liệu đến tóc có thể chỉ là nhất thời và tóc sẽ mọc lại khi dừng uống thuốc và hóa trị liệu. 
Rụng tóc sau sinh: Những thay đổi về hóc-môn, sinh lý và cảm xúc xảy ra trong thời điểm sau sinh sẽ gây ra chứng rụng tóc.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, bệnh rụng tóc cũng có thể do di truyền hoặc do các bệnh lý thông thường khác gây nên.
Trị bệnh rụng tóc hiệu quả từ thiên nhiên
Quả bồ kết: 


Từ xưa đến nay, các bà các mẹ vẫn nấu nước bồ kết để gội đầu. Trong quả bồ kết có chứa hỗn hợp chất Flavonoid và Saponin, hai chất này có hoạt tính chống siêu vi trùng, giúp bảo vệ da đầu toàn diện. Với hơn 10% Saponin, quả bồ kết có khả năng tạo bọt, kháng viêm khiến tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng. 
Lá hương nhu:
Hương nhu là loại lá có khả năng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động kéo theo độc tố ra khỏi cơ thể. Những độc tố này chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, chúng phá hủy màng tế bào nang và gây ra sự lão hóa.
Lá hương nhu làm kích thích máu lưu thông lên da dầu, cải thiện tinh thần và làm ổn định nội tiết tố, hạn chế tối đa tóc rụng. Đồng thời, máu lưu thông còn giúp nuôi dưỡng các nang tóc tốt hơn, giúp tóc mọc trở lại hiệu quả.

 

(Tổng hợp)

Lượt xem: 314
Nguồn:thuochay.vn Sao chép liên kết
Nội dung liên quan